Người dùng bất ngờ với khả năng vận hành của Toyota Hilux
“Lành lặn”, bền bỉ, tiện nghi và đặc biệt là khả năng off-road vượt mọi địa hình. Đó là những gì chủ nhân của những chiếc Hilux thấy được qua hành trình kéo dài 3 ngày với tổng quãng đường gần 1.000km từ Hà Nội đi xuyên rừng Pù Mát (Nghệ An).
“Trăm nghe không bằng một thấy”
“Trăm nghe không bằng một thấy”, “trăm thấy không bằng một thử”; đó là điều mà hầu hết chủ nhân của những chiếc Toyota Hilux phải thừa nhận khi tham gia Hành trình mang tên “Bản lĩnh Hilux, khám phá Pù Mát” do Toyota Việt Nam tổ chức hồi tháng 5 vừa qua dành cho các chủ sở hữu sản phẩm này.
Với tổng quãng đường gần 1.000km (cả đi và về) trong 3 ngày, chủ nhân của những chiếc Hilux đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lái xe và khám phá thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, cùng nét văn hóa độc đáo của bà con dân tộc thiểu số Đan Lai tại Pù Mát. Và quan trọng nhất, họ có cơ hội “thử sức” chính chiếc xe mà mình vẫn sử dụng.
Toyota Việt Nam đã nghiên cứu và thiết kế cung đường hợp lý khi thử sức Hilux ở nhiều loại địa hình khác nhau từ đường trường đến vượt địa hình, xuyên rừng, lội suối… cung đường vốn dĩ người dùng ít có cơ hội “nếm trải” hằng ngày.
Anh Nguyễn Văn Hùng ở Mỹ Đình, Hà Nội (chủ nhân chiếc Hilux một cầu, số sàn) chia sẻ: “Mình đã đi khắp các cung đường Việt Nam, từ Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nguyên đến miền Tây Nam Bộ cùng chiếc Hilux của mình. Nhưng được tự tay cầm lái xuyên rừng, vượt suối, trải nghiệm con đường off-road theo đúng nghĩa như hành trình đi Pù Mát vừa rồi thì chưa. Có điều khiển Hilux vượt qua những con đường đá cấp phối, “lội” 21 con suối, vượt không biết bao nhiêu dốc cao, đèo núi thì mới thấy hết được tính đa dụng và sức mạnh của chiếc xe”.
“Đó là cơ hội không phải lúc nào mình cũng có được. Vì bình thường chẳng ai dại gì mà “quăng” con xe thân yêu của mình vào những cung đường như thế”, anh Hùng cho biết thêm.
Anh Nguyễn Văn Tuấn (Việt Trì, Phú Thọ) - chủ nhân của một chiếc Hilux khác trong đoàn bày tỏ sự phấn khích: “Các cụ nói trăm nghe không bằng một thấy, nhưng thấy vẫn không bằng thử. Phải thử lái Hilux qua 700km đường trường, 130km đường huyện, 30km đường off-road xuyên rừng Pù Mát mới biết được sự ưu việt của chính chiếc xe mình đang đi”.
“Tôi có nghe về các hệ thống như cân bằng điện tử hay kiểm soát lực kéo. Cũng có nghe về hỗ trợ leo dốc hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe nhưng xem nó phát huy thực tế như thế nào thì phải đi thử như mấy ngày vừa qua mới biết được. Tôi đã có một hành trình trải nghiệm lái xe rất thú vị”, anh Tuấn nói thêm.
“Bản lĩnh Hilux”
Đúng như cái tên “Bản lĩnh Hilux, khám phá Pù Mát” mà Toyota đã khéo chọn để đặt tên cho hành trình dành cho các khách hàng của mình, qua chuyến đi kéo dài 3 ngày, “bản lĩnh” cũng như các tính năng của Hilux đã được thể hiện.
Anh Nguyễn Thanh Quang (chủ một chiếc xe Hilux tại Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) phát biểu: “Qua chuyến đi Pù Mát, chưa cần đến đánh giá của chuyên gia, một người sử dụng xe bình thường như tôi cũng có thể dễ dàng nhận thấy: Hilux là chiếc xe tiết kiệm - di chuyển từ Hà Nội vào Nghệ An, rồi từ Nghệ An qua huyện Diễn Châu, Anh Sơn, Con Cuông vào rừng Pù Mát mà tốn chưa đến 1 triệu tiền dầu. Tôi thực sự có cảm giác Hilux giống như một chiếc xe đa dụng - chạy tốt trên mọi địa hình từ đường trường, đường xấu, đèo núi đến cả đường off-road khó trong rừng”.
Đồng quan điểm với anh Thanh Quang, một khách hàng đến từ Hải Phòng - anh Trần Quang Tuấn nhận xét: “Bản thân tôi là người kinh doanh máy công trình. Một tháng, chạy đến vài ngàn cây số, tôi là người hiểu rõ tính thực dụng của chiếc xe. Nhờ Hilux, tôi có thể chạy đường dài, có thể vận chuyển hàng hóa, có thể đưa gia đình đi chơi hay thậm chí là đi quan hệ công việc. Đi nhiều, nhưng máy xe rất bền bỉ, tiết kiệm dầu và rất ít khi hỏng nặng”.
“Hành trình Pù Mát là một trải nghiệm khác hoàn toàn. Một hành trình mà các thành viên trong đoàn chúng tôi vẫn nói vui là chuyến đi Toyota Việt Nam mang xe cho khách hàng “phá”. Lái xe trên cát, đem xe lội suối, off-road qua những con đường khó nhất nhưng Hilux vẫn không hề hấn gì. Đúng là “phá” xe Toyota không dễ”, anh Tuấn kết luận.
Kết thúc hành trình, 20 khách hàng của Toyota đã vượt qua gần 1.000 cây số. Toàn bộ đoàn xe không một chiếc nào hỏng hóc, gặp sự cố, động cơ không có dấu hiệu quá tải. Trái lại, cả đoàn cảm thấy rất thoải mái trên một không gian nội thất thoáng cùng những tiện nghi thực dụng, đồng thời, ấn tượng với sự bền bỉ, tiết kiệm và đặc biệt là khả năng off-road của chiếc xe. “Bản lĩnh” của Hilux đã được thể hiện qua chuyến đi thực tế như thế.