“Mùa vàng” trên thị trường ô tô Mỹ

(Dân trí) - 2012 là một năm thành công rực rỡ của hầu hết các nhà hãng ô tô tại Mỹ, với tổng doanh số đạt mức cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

“Mùa vàng” trên thị trường ô tô Mỹ
 
Năm 2012, thị trường Mỹ tiêu thụ gần 14,5 triệu xe con và việt dã các loại, tăng 13% so với mức 12,7 triệu xe của năm 2011.

 

Dòng xe bán tải Ford F-Series một lần nữa là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường ô tô Mỹ, với doanh số 645.316 chiếc. Đứng thứ hai cũng là một mẫu xe bán tải - Chevrolet Silverado (418.312 chiếc), còn vị trí thứ ba thuộc về Toyota Camry, với doanh số 404.886 chiếc, cao hơn Honda Accord và Civic.

 

Honda dẫn đầu phân khúc xe thể thao việt dã (SUV) với mẫu CR-V đạt doanh số 281.652 chiếc, kế đến là Ford Escape (261.008 chiếc).

 

Ở phân khúc xe sang, BMW dẫn đầu với tổng doanh số 281.460 xe, tăng 14% so với năm 2011. Kế đến là Mercedes-Benz (274.134 xe, tăng 11,8%) và Audi (139.310 xe, tăng 18,5%).

 

Trong lĩnh vực xe hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện, mẫu Chevrolet Volt chứng kiến doanh số tăng gấp 3 lần so với năm 2011 lên 23.462 chiếc, trong khi Nissan chỉ bán được 9.674 chiếc Leaf, hơn đúng 145 chiếc so với năm 2011.

 

Trong phân khúc này, mẫu xe gia đình Prius của Toyota vẫn thống lĩnh, với doanh số tăng 75% so với năm 2011 lên 236.000 chiếc.

 

Cuộc chiến trên phân khúc xe “cơ bắp” ngày càng khốc liệt, với mẫu Chevrolet Camaro “hạ” Ford Mustang với khoảng cách hẹp (84.391 xe so với 82.995 xe).

Xét về tổng doanh số của các nhà sản xuất, năm 2012 dẫn đầu thị trường ô tô Mỹ vẫn là General Motors (GM) với gần 2,6 triệu xe, kế đến là Ford (2,24 triệu xe) và Toyota (1,66 triệu xe).

 

Trong năm 2013 này, thị trường xe con và việt dã Mỹ dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh hơn nữa, lên mức 15 - 15,5 triệu xe.

 

Nhật Minh

Theo Autonews