Một nhân sự cấp cao rời bỏ BMW để đầu quân cho Porsche

Nhật Minh

(Dân trí) - Vị lãnh đạo này bắt đầu sự nghiệp ở Porsche, sau đó chuyển sang làm cho BMW, và giờ đây về lại Porsche.

Porsche đã không có người cầm quân thực sự ở Bắc Mỹ kể từ khi cựu CEO Kjell Gruner từ chức vào tháng 7. Giờ đây, hãng thông báo ông Timo Resch sẽ đảm nhiệm vị trí này từ tháng 11, sau khi rời bỏ vị trí lãnh đạo quan trọng tại BMW.

Một nhân sự cấp cao rời bỏ BMW để đầu quân cho Porsche - 1

Ông Timo Resch (Ảnh: Porsche Bắc Mỹ).

Ông Resch hiện là phó chủ tịch phụ trách khách hàng, thương hiệu và bán hàng tại BMW M. Ông cũng làm việc với BMW Motorrad, thương hiệu mô-tô của hãng xe sang Đức. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông thực ra bắt đầu ở Porsche vào năm 1995.

Ông đã làm việc tại Porsche Bắc Mỹ vào cuối những năm 2000, nên việc tới đây ông sẽ cầm quân Porsche Bắc Mỹ được cho là sẽ khá thuận lợi.

Chức vụ chính thức của ông là chủ tịch kiêm CEO của Porsche Bắc Mỹ; dự kiến công việc bắt đầu vào tháng 11.

Kể từ khi CEO Kjell Gruner từ chức vào tháng 7, công việc điều hành được các phó chủ tịch Thierry Kartochian và Joe Lawrence hỗ trợ. Ông Kartochian là giám đốc tài chính của Porsche, còn ông Lawrence là giám đốc điều hành. 

Cựu CEO của Porsche Bắc Mỹ không nêu lý do từ chức, nhưng thông tin trên LinkedIn cho thấy ông giờ đây là giám đốc thương mại kiêm chủ tịch phát triển doanh nghiệp của hãng xe điện Rivian. Vị trí này vừa được cập nhật từ tháng này.

Ông Gruner từng đảm nhiệm vị trí CEO của Porsche Bắc Mỹ trong hơn 2 năm. Trước đó, từ năm 2010 đến 2020, ông là phó chủ tịch công ty.

"Chúng tôi vui mừng chào đón ông Timo Resch quay trở về Porsche và một trong những khu vực thị trường quan trọng nhất của chúng tôi", ông Detlev von Platen, thành viên ban giám đốc bán hàng và marketing của Porsche AG, cho biết.

"Ông ấy khá am hiểu Porsche và thị trường Mỹ. Với kinh nghiệm thu được từ các vị trí trước đây, ông sẽ tiếp tục củng cố vị trí của Porsche ở Bắc Mỹ và tạo động lực cho sự phát triển trong tương lai".

Ông Resch về lại Porsche vào đúng giai đoạn thương hiệu này đang có sự tăng trưởng kỷ lục. Công ty đã bán được 70.065 xe tại Mỹ trong năm 2022, con số cao kỷ lục ở khu vực thị trường này. Năm 2023 này có thể sẽ ghi nhận một kỷ lục khác, khi mà doanh số đã tăng 12% trong 6 tháng đầu năm.

Theo www.motor1.com