Một Matiz “nổi loạn”!

Một minh chứng cho câu cửa miệng của dân độ xe: “Chơi xe đâu cần đợi đến khi giàu”!

 

Một Matiz “nổi loạn”! - 1
 
Đó là chiếc Daewoo Matiz của anh Lăng Hồng Sơn tại 149, Giảng Võ, Hà Nội. Anh Sơn cho biết: “Tôi mua chiếc Matiz cũ nhưng thi thoảng có tiền lại mua sắm đồ 'độ' cho xe. Và một năm sau thì xe của tôi đã ‘lên’ như hiện tại”.
 

Một năm “thi thoảng độ” cho ra một kết quả ấn tượng như chiếc Matiz của anh cũng đáng để chúng ta phải xem!
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 2
Ngay sau khi mua xe, Sơn bắt đầu công cuộc độ xe với ý tưởng lắp cửa mở ngược kiểu Lamborghini cho xe!
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 3
Nhưng các loại cửa kiểu Lambo thường chỉ dùng cho các xe sedan; với Matiz, anh Sơn phải gò lại và nới rộng phần bắt bản lề. Mất 11 triệu đồng và sau 1 tuần gia công "chế tác", chiếc Matiz của Sơn đã mang bộ cánh quý tộc của mác xe danh giá Ý
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 4
Xe thể thao cửa “cắt kéo” không thể thiếu cánh gió! Và Sơn quyết định thêm 5 triệu đồng cho chiếc cánh gió rất đỏm với chất liệu “giống carbon”!
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 5
Xe “chất thể thao” phải có giọng dõng dạc! Và hệ thống xả theo xe được thay bằng kiểu có họng xả lớn cho tiếng trầm ấm và dầy. Với bodykit, Sơn phải chi khá tiền do mỗi lần đổ khuôn composite ra thành phẩm không ưng lại phải đập đi làm lại. Riêng cho bodykit tới thời điểm này, Sơn đã chi trên 10 triệu đồng
 

Một Matiz “nổi loạn”! - 6
Với bộ la-zăng sơn đi, sơn lại rất nhiều lần và cuối cùng Sơn cũng bằng lòng với màu đen
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 7
Thêm một bộ ghế thể thao Sparco với dây đai an toàn kiểu xe đua chuyên nghiệp
 

Một Matiz “nổi loạn”! - 8
Và một chiếc vô lăng thể thao “thứ thiệt”!
 

Một Matiz “nổi loạn”! - 9
Sơn rất hãnh diện với chiếc vô lăng này vì “chất F1”: ra khỏi xe có thể cắp vô lăng theo!
 

Một Matiz “nổi loạn”! - 10
Những chi tiết nhỏ như cần số cũng được Sơn thay thế bằng hàng “chuyên nghiệp”!
 

Một Matiz “nổi loạn”! - 11
Và kiểu khởi động không dùng chìa của xe đua có thể khiến chủ xe những chiếc xe đắt gấp 10 lần xe Matiz phải ghen tị vì dòng khuyến cáo “Chỉ dùng cho đua!”
 

Một Matiz “nổi loạn”! - 12
Không gian xe Matiz không rộng nhưng anh cũng tìm được rất nhiều chỗ để gắn “đồ chơi”. Mỗi chiếc đồng hồ trong ảnh có giá thấp nhất là 450 ngàn, cao là đồng hồ vòng tua động cơ có giá 1,5 triệu đồng
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 13
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 14
Xe xịn cỡ nào mới có tính năng báo áp lực dầu, thậm chí nhiệt độ dầu bôi trơn? Xe Sơn có!
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 15
Sơn không phải dân chơi âm thanh nên xe của anh cũng không nặng về thiết bị loa đài. Có lẽ anh chỉ quan tâm tới loại có cùng tông màu nội thất!
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 16
Một cặp subwoofer đặt tại cốp sau
 

Một Matiz “nổi loạn”! - 17
Sơn quan tâm nhiều đến phụ kiện cho động cơ, từ lọc gió thể thao...
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 18
...dây cao áp “thửa”, lọc cặn dầu...
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 19
...và cả két làm mát dầu ngoài! Giá một két mát dầu trên thị trường hiện nay khoảng 4 triệu đồng
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 20
Và đây là cụm ổn định dòng cho hệ thống điện động cơ
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 21
...còn đây là bộ tăng tốc HKS - một kiểu tăng nạp “đồ chơi” cấp thêm hòa khí cho động cơ khi cần tăng tốc
 
Một Matiz “nổi loạn”! - 22
Với tổng số tiền đầu tư không quá 200 triệu (bao gồm cả tiền mua xe), khi đi trên phố chiếc Matiz của Sơn có thể chỉ gây sự chú ý với người biết xe

 

Một Matiz “nổi loạn”! - 23
Nhưng khi chiếc xe giương cánh, dường như có một sự nổi loạn! Ai có thể ngờ một chiếc Matiz bé nhỏ bỗng chốc lại dữ dằn đến vậy?

 
Và một điều bất ngờ thú vị khác là sau một thời gian “lọ mọ” tự tìm, nhập đồ cho chiếc Matiz, Sơn đã thạo đồ tới mức cách đây 2 tháng anh đã mở một tiệm bán đồ chơi xe hơi trong một ngõ nhỏ trên đường Giảng Võ, Hà Nội. Khi được hỏi về tiềm năng của việc kinh doanh, Sơn cười: “Chỉ cần đủ tiền để độ xe là thành công rồi!”

 

Xem thêm video "Một Matiz 'nổi loạn'!" tại đây.

 
Kar