Mở bán chỉ 2 tuần, đối thủ Trung Quốc của Xforce đã giảm giá, rẻ hơn A-SUV

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Mới công bố giá bán, Geely Coolray đã nhanh chóng bước vào cuộc đua ưu đãi đang "nảy lửa" tại phân khúc SUV đô thị cỡ B.

Chính thức được chốt giá bán lẻ đề xuất vào 21/3 nhưng sang tháng 4, Geely Coolray đã được nhà phân phối hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho tất cả các phiên bản. Ưu đãi này quy đổi thành mức giảm tiền mặt trực tiếp, chi tiết như sau:

Phiên bản Giá niêm yếtMức giảmGiá thực tế
Standard538.000.00026.900.000511.100.000
Premium578.000.00028.900.000549.100.000
Flagship628.000.00031.400.000596.600.000

Mức giảm của Geely Coolray tính theo lệ phí trước bạ 10% (Đơn vị: Đồng).

Coolray vốn đã có giá niêm yết thuộc hàng thấp trong phân khúc B-SUV, chỉ nhỉnh hơn MG ZS (518-588 triệu đồng) và rẻ hơn các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Với ưu đãi trên, giá bán của "tân binh" này về ngang "đồng hương" Trung Quốc như Omoda C5 (539-669 triệu đồng) và rẻ hơn một mẫu SUV hạng A như Kia Sonet (539-624 triệu đồng).

Mở bán chỉ 2 tuần, đối thủ Trung Quốc của Xforce đã giảm giá, rẻ hơn A-SUV - 1

Geely Coolray được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Việc một mẫu xe Trung Quốc nhanh chóng tung khuyến mại sau khi được ra mắt không hề hiếm lạ với người dùng Việt, đặc biệt trong bối cảnh phân khúc SUV đô thị cỡ B đang chạy đua giảm giá. Đơn cử như Mitsubishi Xforce, mẫu xe này đang được nhà phân phối hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho 3 bản cao.

Ưu đãi trên giúp giá bán thực tế của Xforce giảm 32-35 triệu đồng. Giá khởi điểm của Xforce vẫn ở mức 599 triệu đồng, nhưng "giá trần" được hạ xuống 670 triệu đồng trong tháng 4 (bản Ultimate cao cấp nhất).

Ngoài Xforce, Toyota Yaris Cross và Lynk & Co 06 cũng được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 4. Với mẫu xe Nhật, ưu đãi này quy đổi thành mức giảm 33-38 triệu đồng, hạ giá còn 617-727 triệu đồng; trong khi đó Lynk & Co 06 được giảm xuống 693 triệu đồng.

Mở bán chỉ 2 tuần, đối thủ Trung Quốc của Xforce đã giảm giá, rẻ hơn A-SUV - 2

Subaru Crosstrek được hãng xe Nhật giảm giá 69 triệu đồng cho cả 2 phiên bản trong tháng 4, đồng thời tặng kèm 1 bộ nâng cấp cốp điện. Tuy nhiên, giá bán thực tế của mẫu xe này vẫn vượt mốc 1 tỷ đồng, không hấp dẫn như những cái tên kể trên (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Dù có khuyến mại lớn, những mẫu xe kể trên sẽ gặp phải áp lực từ Mazda CX-5 trong tháng 4. Mẫu C-SUV này được nhà sản xuất áp dụng mức giá đặc biệt khởi điểm từ 714 triệu đồng nhưng tại đại lý, bản tiêu chuẩn của CX-5 có giá bán thực tế là 694 triệu đồng với xe được sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024), tức giảm tổng cộng 55 triệu đồng so với giá niêm yết.

Mức giá này ngang bản "full" của một số mẫu SUV hạng B nhưng vẫn đủ hấp dẫn với khách Việt. Bản tiêu chuẩn của CX-5 tuy không có gói công nghệ ADAS nhưng sở hữu trang bị tiện nghi khá đầy đủ, và quan trọng hơn là có không gian ngồi rộng rãi, do là xe hạng C.