Mitsubishi Triton thế hệ mới lần đầu lộ diện, thiết kế "dữ dằn" hơn
(Dân trí) - Loạt ảnh teaser chính thức đầu tiên đã để lộ phong cách gai góc hơn của Triton thế hệ mới.
Thế hệ thứ 6 của Triton sẽ vẫn cạnh tranh với các xe như Ford Ranger và Toyota Hilux ở phân khúc bán tải cỡ trung.
Mitsubishi đã giới thiệu Triton mới thông qua chiếc XRT concept ra mắt vào tháng 3, nhưng loạt hình ảnh teaser mới này để lộ thêm nhiều chi tiết của bản thương mại.
Các nhà thiết kế cho biết, phong cách của Triton mới ra đời cùng ý tưởng về chế độ "Beast Mode", với mục tiêu gây ấn tượng về một mẫu xe bán tải dữ dội và mạnh mẽ.
Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm đèn LED cỡ lớn chia làm hai phần riêng biệt và lưới tản nhiệt cỡ lớn vuông vức có các chi tiết chrome dù vẫn theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi.
Nhìn ngang, có vẻ nắp ca-pô nhô cao hơn so với thế hệ cũ, trong khi cản sốc và vòm bánh xe hầm hố hơn, còn cửa sổ có phần giống Nissan Navara.
Ở phía sau là cụm đèn LED lớn hơn và cửa hậu góc cạnh hơn.
Video cũng để lộ một chút nội thất, tập trung vào khu vực táp-lô. Theo đó, phía trên táp-lô là màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin - giải trí nhô cao có vẻ như giống trên mẫu Mitsubishi Outlander.
Hệ dẫn động 4 bánh 4WD được điều khiển thông qua một núm xoay, với các chế độ lái 2H, 4H, 4HLc và 4LLc. Bảng đồng hồ có thể là loại kỹ thuật số.
Hiện Mitsubishi vẫn giấu kín thông số kỹ thuật, nhưng Triton thế hệ mới được cho là sử dụng nền tảng khung gầm dạng thang mới giống Nissan Navara, nhưng có nhiều nâng cấp.
Động cơ có thể sẽ là loại DOHC turbodiesel 2.4L mã 4N16 thay cho bản động cơ 4N15 của thế hệ cũ.
Đáng chú ý, Mitsubishi cũng đã hé lộ một mẫu xe bán tải thuần điện trong danh phẩm sản phẩm tương lai, nhưng có vẻ như đó không phải là bản thuần điện của Triton.
Giống như trước đây, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ được sản xuất tại Thái Lan và dự kiến xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có khu vực ASEAN, châu Đại dương, châu Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton hiện là sản phẩm bán chạy thứ hai phân khúc xe bán tải. Trong năm 2022, mẫu bán tải này bán được tổng cộng 4.789 chiếc nhưng vẫn còn khoảng cách lớn so với Ford Ranger (16.447 xe) dù sở hữu thiết kế bắt mắt không kém và có giá bán hấp dẫn hơn đối thủ.
Trong tháng 5/2023, mẫu Mitsubishi Triton có doanh số tăng gần 45%, đạt 142 xe, chủ yếu là nhờ chương trình ưu đãi tặng 50% lệ phí trước bạ từ nhà sản xuất.
Một số hình ảnh teaser của Triton thế hệ mới: