Mini CDR125 - Nhỏ gọn, cá tính
(Dân trí) - Nhỏ hơn các dòng xe phổ thông, CDR125 sở hữu kiểu dáng độc đáo, sử dụng động cơ 125cc.
Để dễ hình dung nhất, xe CDR125 này có kích thước chỉ tương đương Honda Chaly so với các xe phổ thông, nhưng được lắp động cơ 125cc. Đây là xe do RebelUSA lắp ráp tại Việt Nam, với mục tiêu hướng đến nhóm khách hàng muốn tạo sự khác biệt.
Với kiểu dáng nhỏ bé, là sự giao thoa thiết kế của dòng xe cafe racer với nét thể thao cổ điển (sport classic) như đèn pha tròn, bình xăng thon dài, Mini CDR125 có thể khiến một số người chuyên chơi xe máy "quái" liên tưởng đến những chiếc Honda Dax hay Honda Monkey từng tạo cơn sốt trong cộng đồng chơi xe.
Với chiều cao yên xe chỉ 660mm và hệ thống ly hợp tự động, CDR 125 không chỉ phục vụ cánh mày râu mà còn bắt đầu hướng tới cả khách hàng nữ, những người đang từng bước thể hiện sự chịu chơi và cá tính của mình bằng xe.
Mặt đồng hồ xe Mini CDR125 được ứng dụng công nghệ điện tử LCD, chia làm 2 tầng, với hiển thị vòng tua động cơ bên trên, còn bên dưới là thông tin về nhiên liệu, vận tốc và hành trình. Việc đặt ổ khóa sang hẳn một bên là nét khác biệt so với các mẫu xe khác, nhưng tạo sự đối xứng trên cụm đồng hồ với đèn tín hiệu báo rẽ.
Với độ cao gầm xe 180mm cùng hệ thống giảm xóc trước lò xo ống lồng và đằng sau dạng lò xo có giảm chấn thủy lực, bộ lốp không săm với hoa lốp dạng đa địa hình, Mini CDR không chỉ hữu dụng trong phố mà ngay cả trên những địa hình có chút khó. Và đây được cho là lý do dù dùng động cơ 125cc, nhưng xe chỉ có tốc độ tối đa 110km/h.
Ở phiên bản nâng cấp 2013, xe Mini CDR 125 được thay đổi ống xả, với thiết kế kiểu mới, mạ chrome nhằm tránh gỉ sét; đèn hậu hình oval điệu đà hơn trước; cùng một số chi tiết sơn tĩnh điện màu đỏ trên khung xe.
Giống như các mẫu xe khác của RebelUSA - âm thanh từ ống xả là nét đặc trưng, xe Mini CDR125 có tiếng pô khá ồn ào, gây chú ý khi chạy trên đường. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng đưa ra tùy chọn cho ống xả tiếng êm hơn.
Với thiết kế yên xe thấp hơn bình thường, nhà sản xuất đã tính toán kỹ để đầu gối người lái, dù là người cao, chân dài, không chạm vào tay lái. Ghi đông cao, tư thế ngồi của chiếc xe khá thoải mái, cặp gương chiếu hậu đủ lớn để người lái nhìn rõ những vật thể phía sau.
Thay đổi lớn nhất ở phiên bản mới của xe CDR 125 là động cơ, cấp số cùng hệ thống ly hợp vận hành trơn tru hơn, không còn hiện tượng giật cục khi sang số.
Với lốp bản rộng, chiều cao yên xe thấp, việc vận hành và sử dụng CDR 125 khá thoải mái, nếu không muốn nói là thực sự phấn khích về sức mạnh của một "chú bé hạt tiêu".
Ở tốc độ dưới 40km/h, CDR 125 tạo cho người lái cảm giác thoải mái, tràn đầy sinh lực tuổi trẻ, cùng chút hứng thú vì sự khác biệt nho nhỏ so với các xe khác trên đường.
Ở những chuyến đi dài, động cơ dung tích 125cc cho tốc độ ở mức vừa phải. Tuy nhiên, với tư thế ngồi với đầu gối cao, những người cao từ 1m7 trở lên sẽ thấy nhanh mỏi. Bù lại, khi vào đường đồi núi hoặc đường xấu, cặp lốp to bản cùng thiết kế nhỏ gọn sẽ tỏ ra hữu dụng.
Hiện tại, xe Mini CDR125 được bán với giá 29,599 triệu đồng (đã bao gổm thuế GTGT).
Thông số kỹ thuật Mini CDR 125 | |
Kích thước (dài x rộng) | 1.950 x 690 mm |
Khoảng cách gầm | 180mm |
Chiều cao yên xe | 660mm |
Động cơ | 4 kỳ |
Dung tích xi lanh | 125cc |
Công suất tối đa | 11,5 mã lực @ 8.000 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại | 10 Nm @ 5.500-6.000 vòng/phút |
Giảm xóc trước | Lò xo ống lồng giảm chấn thủy lực |
Giảm xóc sau | Lò xo đơn có giảm chấn thủy lực |
Phanh trước sau | Đĩa đơn |
Tang trống | |
Dung tích bình xăng | 9 L |
Kích thước lốp xe | 120/70-12 |
Thanh Phúc - Việt Hưng