Mercedes và “canh bạc” mùa World Cup

(Dân trí) - CEO Dieter Zetsche của tập đoàn Daimler đặt kỳ vọng lớn vào sự thành công của chương trình quảng bá thương hiệu Mercedes-Benz tại World Cup 2010, trong khi hai đối thủ Audi và BMW hờ hững đứng ngoài cuộc.

Daimler, tập đoàn mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz, đã bắt đầu triển khai các gói giảm giá và hỗ trợ tài chính tại Đức trong chương trình quảng bá thương hiệu lớn nhất trong vòng 20 năm qua nhân sự kiện World Cup.

 

Chương trình giảm giá tới 2.050 euro (gần 2.500 USD) hiện đang được áp dụng cho khách hàng mua xe SLK mui trần, và mức giảm giá có thể tăng lên nếu đội tuyển Đức giành chiến thắng tại World Cup 2010 - sẽ khởi tranh tại Nam Phi vào ngày 11/6 tới.

 

Chiến dịch World Cup này cho thấy nhu cầu mở rộng thương hiệu của Mercedes. Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Sinus Sociovision, những người lái xe Mercedes có độ tuổi trung bình lớn hơn chủ xe BMW và Audi khoảng 10 tuổi.

 

“Mercedes mang hình ảnh xe của người già,” ông Boris Schaefer, một nhân viên bán hàng 40 tuổi ở Đức, người đang sở hữu một chiếc BMW X3 và hiện cân nhắc mua một chiếc Mercedes, cho biết.

 

Chương trình quảng bá thương hiệu nhân dịp World Cup 2010 của Mercedes được triển khai trên các công cụ quảng cáo truyền thống cũng như truyền thông online, theo lời người phát ngôn David Biebricher của tập đoàn. Đức đã không vô địch World Cup suốt từ năm 1990, thời điểm Mercedes bắt đầu tài trợ cho đội tuyển quốc gia.
 
Mercedes và “canh bạc” mùa World Cup  - 1

 

Ngoài chiến dịch giảm giá trên, Mercedes còn triển khai chính sách hỗ trợ tài chính mua xe lãi suất 0% trong chương trình mang tên “Lựa chọn giấc mơ” áp dụng cho các mẫu xe A- và B-Class, cũng như dòng GLK SUV. Trong khi đó, chương trình giảm giá xe SLK được áp dụng với gói tùy chọn trong đó có bộ la-zăng cỡ lớn và ghế da màu đen may chỉ đỏ.

 

BMW và Audi, hai đối thủ lớn của Mercedes lại không có kế hoạch gì đặc biệt nhân sự kiện World Cup 2010, mặc dù Audi là mạnh thường quân của đội bóng vô địch nước Đức - Bayern Munich.

 

“Bóng đá là môn thể thao không giai tầng, không tuổi tác ở Đức. Nó đến với đối tượng khán giả rộng rãi,” ông Willi Diez, người đứng đầu Viện nghiên cứu ngành ô tô ở Nuertingen, Đức, cho biết .

 

Mercedes đẩy mạnh chương trình khuyến mại mùa World Cup sau khi nỗ lực kết nối với thế giới thể thao bằng hợp đồng với tay đua F1 Michael Schumacher thất bại.

 

“Rõ ràng là cần phải trẻ hoá thương hiệu Mercedes,” ông Stefan Bratzel, giám đốc Trung tâm ô tô của Đại học khoa học ứng dụng ở Bergisch Gladbach, Đức, nhận xét. “Vấn đề là quảng bá thương hiệu với giới trẻ thông qua môn bóng đá và đua xe Công thức 1 có phải là hướng đi đúng đắn. Trước nay thì việc này chưa thực sự hiệu quả.”

 

Mercedes hiện tài trợ cho một trang web dành cho người hâm mộ bóng đá nói chung và đội tuyển Đức nói riêng; đồng thời thuê “biểu tượng bóng đá” Franz Beckenbauer người Đức để quảng bá cho chương trình giảm giá của hãng trên đài phát thanh.

 

Thương hiệu xe sang này cũng giới thiệu bộ tem thư đặc biệt tại các đại lý nhân dịp World Cup. Showroom tại Berlin của Mercedes sẽ được trang bị một màn hình LED 48 mét vuông và không gian đủ sức chứa 3.000 fan tới xem bóng đá.

 

Tuy nhiên, Simon Empson, giám đốc trang web nổi tiếng về ô tô giảm giá ở Anh, Broadspeed.com, cho rằng Mercedes cần giảm giá xe và tăng hình ảnh “xanh” của thương hiệu để hấp dẫn khách hàng trẻ tuổi hơn.

 

Nhật Minh

Theo Bloomberg

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm