Mercedes liên tục tụt hạng trên thị trường xe sang

(Dân trí) - Trong năm 2020 vừa qua, Mercedes-Benz không những không lấy lại được ngôi vương trên thị trường xe sang Mỹ, mà thậm chí còn tụt thêm một hạng.

Mercedes liên tục tụt hạng trên thị trường xe sang - 1

Tổng kết năm 2020, BMW đã giữ vững phong độ trên thị trường xe sang Mỹ, với doanh số đạt 278.732 xe; bảo vệ thành công ngôi vị số 1 lấy được từ Mercedes trước đó một năm. Dù vậy, doanh số này vẫn giảm 17,5% so với năm 2019. X3 là mẫu xe bán chạy nhất của BMW tại Mỹ, với doanh số 59.941 chiếc.

Trong khi đó, Mercedes-Benz chứng kiến doanh số giảm 13% xuống còn 274.916 xe; dù giảm ít hơn BMW nhưng cũng không đủ để giành lại ngôi vương từ tay BMW. SUV vẫn là sản phẩm chủ chốt của Mercedes tại Mỹ, với mẫu GLC-Class bán chạy nhất, đạt doanh số 52.626 chiếc.

Không những không giành lại được vị trí số 1 từ đối thủ đồng hương Đức, Mercedes còn bị Lexus qua mặt. Hãng xe sang Nhật Bản đã bán ra 275.041 xe trong năm 2020 vừa qua. Khoảng cách chỉ 125 xe đủ để Lexus vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường xe sang Mỹ, đẩy Mercedes xuống vị trí thứ 3. Lexus cũng có mức sụt giảm doanh số ít hơn so với hai đối thủ Đức, chỉ 7,7%. Bán chạy nhất trong danh mục sản phẩm của Lexus là dòng RX, với 101.059 xe, gần bằng doanh số hai mẫu xe bán chạy nhất của BMW và Mercedes cộng lại.

Các thương hiệu xe sang khác thì sao? Hầu hết đều sụt giảm doanh số. Audi đứng thứ 4 với 186.620 xe bán ra, Cadillac đứng thứ 5 với 129.495 xe. Kế đó lần lượt là Volvo (110.129 xe), Lincoln (105.410 xe), Infiniti (79.502 xe), và Porsche (57.924 xe). Trong số tất cả các hãng xe sang tại Mỹ, chỉ duy nhất Volvo có sự tăng trưởng doanh số trong năm 2020, cụ thể là tăng 1,8%. Tesla không báo doanh số tại Mỹ; danh sách này cũng không đưa các thương hiệu xe siêu sang và siêu xe như Rolls-Royce hay Lamborghini vào thống kê.

Nhật Minh

Theo Motor1