Cuộc soán ngôi ngoạn mục trên thị trường xe sang Mỹ
(Dân trí) - BMW đã phải mất tới 4 năm mới lấy lại được ngôi vị số 1 trên thị trường xe sang Mỹ từ đồng hương Mercedes-Benz.
2019 là một năm khó khăn với ngành công nghiệp ô tô nói chung, nhưng có vẻ như BMW đã có sự chuẩn bị đón "bão" khá tốt, ít nhất là tại Mỹ, khi mà thương hiệu này đã vượt Mercedes-Benz để vươn lên vị trí số 1 phân khúc xe sang.
Cụ thể, theo hãng tin Bloomberg, doanh số năm 2019 của BMW đạt 324.826 xe, tăng 4,4% so với mức 311.014 xe của năm 2018, nhờ các mẫu SUV như X3, X5 và X7 mới. Dòng 3 Series thế hệ G20 cũng đã trở thành mẫu sedan bán chạy nhất kể từ khi có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 2 năm ngoái.
“Suốt hai năm qua chúng tôi đã trao đổi về việc phải có một danh mục sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, và chúng tôi tin rằng với tất cả các mẫu xe mới ra mắt thời gian gần đây, chúng tôi đã đạt được điều đó,” chủ tịch kiêm CEO của BMW Bắc Mỹ Bernhard Kuhnt nói. Ông cho rằng BMW đang có danh mục sản phẩm trẻ nhất và thú vị nhất trong phân khúc.
Với Mercedes, kết quả bán hàng năm 2019 không mấy khả quan, với 316.094 xe, chỉ tăng 135 chiếc so với mức 315.959 chiếc của năm 2018, dù hãng lần đầu tiên đã ra mắt các mẫu A-Class và GLB tại thị trường Mỹ, cùng các mẫu xe có "sức nặng" như GLE và GLS mới.
Lexus tiếp tục đứng thứ 3 với doanh số 298.114 xe trong năm 2019, giảm 0,1% so với mức 298.310 của năm 2018. Audi đứng kế tiếp, với 224.111 xe bán ra, chỉ tăng 0,4%; sau đó là Acura (157.385 xe) và Cadillac (156.246 xe).
Nhật Minh
Tổng hợp