Mercedes E-Class 2010 rẻ hơn xe đời cũ
(Dân trí) - Nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes đã chính thức công bố giá xe E-Class đời 2010 tại thị trường Mỹ; theo đó phiên bản coupe sẽ rẻ hơn sedan. Đây là dòng xe Mercedes dùng để cạnh tranh với BMW 3-Series Coupe và Audi A5.
Dòng E-Class Sedan cũng có giá bán cạnh tranh hơn, khi rẻ hơn xe đời cũ 4.600 USD. Phiên bản tiêu chuẩn E350 sẽ có giá 49.475 USD, còn bản đắt nhất là E550 động cơ V8, giá 57.175 USD.
Dòng E-Class Coupe mới sẽ có giá chỉ từ 48.925 USD (cho bản E350) đến 55.525 USD (cho bản E550).
Việc mức giá của hai bản sedan và coupe ngang nhau là do sử dụng chung hầu hết trang thiết bị và động cơ.
Tại Mỹ, mẫu E-Class Sedan và Coupe đời 2010 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6. Chưa hết, đến tháng 9, tại Triển lãm ô tô Frankfurt, Mercedes sẽ cho ra mắt phiên bản E-Class Cabrio và E-Class Estate.
Hiện Mercedes chưa công bố giá xe E63 AMG và E350 BlueTec đời 2010.
Xe Mercedes E-Class sedan 2010 được trang bị động cơ I4 tăng áp công suất 184 mã lực. Mạnh mẽ nhất là bản E63 AMG động cơ V8 công suất 550 mã lực.
Nét mới ở xe E-Class đời mới là phiên bản động cơ V6 ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, phiên bản động cơ diesel V8 công suất 354 mã lực và phiên bản hybrid. Đây là lần đầu tiên dòng E-Class có phiên bản hybrid xăng-điện.
Kiểu thiết kế bỏ cột B tạo nét khoáng đạt cho cửa sổ xe Mercedes E-Class Coupe 2010 và gợi nhắc tới dòng CL Coupe kích cỡ lớn hơn. Trong khi đó, thiết kế “nở hậu” đem đến phong cách thể thao và cá tính hơn cho xe E-Class Coupe mới - một nhân tố mang tính quyết định trên thị trường coupe hạng sang.
Xe Mercedes E-Class Coupe 2010 có 5 phiên bản: 3 máy xăng và 2 máy dầu. Cụ thể như sau:
- Bản E250 CGI trang bị động cơ xăng I4 công suất 204 mã lực.
- Bản E350 CGI trang bị động cơ xăng V6 công suất 292 mã lực, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp giúp tăng 14% hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu so với xe CLK.
- Bản E500 trang bị động cơ xăng V8 công suất 388 mã lực.
- Bản E250 CDI trang bị động cơ I4 diesel 2.5L turbo kép hoàn toàn mới, cho công suất bằng bản máy xăng E250 CGI - 204 mã lực, nhưng có lực mô-men xoắn cực đại lên tới 500Nm, cao hơn gần 200Nm so với bản máy xăng.
- Bản E350 CDI trang bị động cơ V6.
Nhật Minh
Theo MotorAuthority