Mercedes-Benz trang bị gói nâng cấp AMG cho V-class
(Dân trí) - Lần đầu tiên hãng chuyên độ AMG đã cung cấp một gói nâng cấp thể thao dành cho một chiếc xe van của Mercedes-Benz. Và mẫu xe này, sẽ hân hạnh có mặt trong dàn sao của hãng xe Đức tại triển lãm Frankfurt Motor Show tới đây.
Và mặc dù AMG không cung cấp gói độ liên quan đến sức mạnh của chiếc van V-class, nhưng những thay đổi mà hãng thực hiện cũng mang lại cho mẫu xe này những góc nhìn mới, đậm chất thể thao và trẻ trung hơn.
Dấu hiệu nhận biết ngay lập tức một sản phẩm của “lò” AMG là lưới tản nhiệt mới góc cạnh đi kèm hốc lấy gió lớn hình chữ nhật cách điệu - dấu ấn DNA của các mẫu xe thể thao đến từ Mercedes - AMG. Cùng với đó, hai bên hông của chiếc V-class này được trang bị những tấm ốp với các đường hướng gió nhỏ; đặc biệt, bộ mâm hợp kim 19” mới mang thương hiệu AMG cũng được trang bị cho chiếc xe này.
Bên trong xe, gói trang bị AMG-Line bao gồm bộ chân phanh/ga bằng nhôm, một đường lượn bằng carbon kéo dài hết chiều ngang xe trên bảng đồng hồ có tác dụng phân tầng các mảng thiết kế, mang lại cái nhìn hiện đại và đa chiều hơn làm.
Một cửa sổ toàn cảnh mới sẽ sẵn sàng hỗ trợ cho những khách hàng muốn có góc nhìn rộng và gần gũi với thiên nhiên hơn. Các hàng ghế trên V-class AMG-Line cũng sẽ được trang bị hệ thống điều hòa riêng biệt và đối với hàng ghế thứ hai sẽ được trang bị thêm hệ thống giải trí là hai chiếc Ipad gắn ở lưng ghế trước.
Và mặc dù không có thêm bất kỳ gói nâng cấp động cơ nào nhưng AMG vẫn trang bị cho chiếc V-class này hệ thống treo thể thao cứng và thấp hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, đĩa phanh của chiếc V-class AMG-Line cũng lớn hơn, đủ chỗ cho bộ gá phanh với bốn piston (mỗi bánh) chia đều trên chu vi đĩa phanh. Hiện Mercedes-Benz chưa công bố giá bán cụ thể của gói nâng cấp này, nhưng cho biết V-class AMG-Line sẽ đến tay khách hàng châu Âu ngay sau khi ra mắt tại triển lãm Frankfurt vào cuối tháng 9.
Phiên bản tiêu chuẩn của chiếc V-class sử dụng động cơ dầu 2.2L, cho công suất 163 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380Nm từ 1.400 - 2.400 vòng/phút, kết hợp với hai lựa chọn hộp số: 7 cấp tự động hoặc số sàn 6 cấp. Xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,7 lít/100km và hiện ở châu Âu có giá bán 42.900 € (tương đương 48.100 USD); còn tại Việt Nam chiếc xe này có giá bán 2,5 tỉ đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan).
Như Phúc
Theo Leftlane