Triển lãm ô tô Geneva 2016:

Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay

(Dân trí) - Các kỹ sư của Mazda hy vọng nếu có thể giải quyết ổn thoả các vấn đề về tiêu thụ nhiên liệu, khí thải và độ ổn định của động cơ xoay 16X thì có thể đưa chiếc concept này vào sản xuất thực tế.

Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 1
Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 2
Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 3
Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 4
Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 5
Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 6
Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 7
Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 8

Hiện chưa có thông tin chi tiết về động cơ xoay 16X dùng cho chiếc xe concept này. Trong thông cáo báo chí, Mazda chỉ cho biết, xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, và nhắc rằng nó vừa được vinh danh là "Xe concept đẹp nhất năm" hồi tháng 1, trong một sự kiện ở Paris, Pháp.

Các kỹ sư của Mazda hy vọng nếu có thể giải quyết ổn thoả các vấn đề về tiêu thụ nhiên liệu, khí thải và độ ổn định của động cơ xoay 16X thì có thể đưa chiếc concept này vào sản xuất thực tế.

Cùng có mặt với RX-Vision tại Triển lãm ô tô Geneva là mẫu Mazda3 phiên bản 2016, với thêm động cơ SkyActiv-D mượn của Mazda2 và CX-3. Động cơ diesel này có dung tích xy-lanh 1.5L, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm (199 lb-ft).

Tăng tốc từ 0-100km/h mất 11 giây, bản 1.5L SkyActiv-D có tốc độ tối đa 187 km/h, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 3,8 L/100 km và có lượng khí thải CO2 dưới 100 g/km. Xe dự kiến có mặt trên thị trường châu Âu trong mùa xuân này.

Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 9

Nhật Minh

Theo Carscoops

Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 10
Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 11
Mazda RX-Vision Concept - Sự trở lại của động cơ xoay - 12