Mazda hé lộ nội thất mẫu SUV lớn hơn CX-5: Có màn hình HUD cỡ 100 inch

Nhật Minh

(Dân trí) - Lần đầu tiên hình ảnh nội thất của mẫu SUV này đã được công bố, cho thấy có tới 6 màn hình to nhỏ khác nhau.

Dù vẫn sản xuất các mẫu xe động cơ đốt trong có khả năng cạnh tranh tốt và thậm chí đã đạt doanh số kỷ lục tại Mỹ vào năm ngoái, nhưng Mazda chưa thành công trong lĩnh vực xe điện. MX-30, mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, kén khách do giá bán cao và phạm vi hoạt động ngắn.

Do đó, giờ đây, gánh nặng dồn lên vai EZ-60, mẫu xe điện toàn cầu mới của Mazda.

Mazda hé lộ nội thất mẫu SUV lớn hơn CX-5: Có màn hình HUD cỡ 100 inch - 1

Mẫu SUV mới này có tên gọi EZ-60 tại Trung Quốc và CX-6e tại các thị trường khác (Ảnh: Mazda).

Thiết kế của mẫu xe điện này lấy cảm hứng từ chiếc xe ý tưởng Arata mà Mazda đã ra mắt hồi năm ngoái, và dù có tính nhận diện thương hiệu cao, mẫu xe này trông phá cách và "hung hăng" hơn các mẫu SUV khác trong danh mục sản phẩm của Mazda.

Kiểu dáng lưới tản nhiệt đặc trưng được giữ nguyên, nhưng mũi xe giờ đây có dải đèn chiếu sáng ban ngày LED rất mỏng và một dải đèn LED viền bên dưới lưới tản nhiệt giả. Logo hình cánh chim của Mazda cũng được thắp sáng. Đèn pha nằm tách biệt phía dưới.

Theo các thông tin mới được công bố, Mazda EZ-60 dài 4.850mm, rộng 1.935mm, và cao 1.620mm, với chiều dài cơ sở 2.902mm. Kích thước này nhỉnh hơn một chút so với đối thủ Tesla Model Y (4.790 x 1.920 x 1.624(mm), với chiều dài cơ sở 2.890mm).

Mẫu SUV thuần điện mới của Mazda có trọng lượng 1.992-2.048kg, nặng hơn một chiếc xe bán tải Chevy Silverado tiêu chuẩn hoặc nặng gần bằng một chiếc Ford F-150.

Mazda hé lộ nội thất mẫu SUV lớn hơn CX-5: Có màn hình HUD cỡ 100 inch

Sử dụng nền tảng khung gầm EPA1 dạng mô-đun giống loại đang dùng cho mẫu Deepal S07, tân binh của Mazda có cả cấu hình thuần điện (BEV) và cấu hình dùng động cơ đốt trong dung tích nhỏ để sạc pin (EREV).

Mazda chưa tiết lộ thông số của bản thuần điện, mà chỉ công bố thông số của bản có dùng động cơ đốt trong.

Theo đó, động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên chỉ có nhiệm vụ là máy phát, cung cấp điện cho bộ pin 31,7kWh. Bộ pin này sẽ vận hành mô-tơ điện công suất 255 mã lực lắp ở cầu sau. Dù Mazda chưa công bố phạm vi hoạt động của EZ-60, có thể tham khảo thông số của mẫu R-EV có liên quan: 160km sau mỗi lần sạc đầy pin và 1.300km nếu có sự hỗ trợ của động cơ xăng để sạc pin.

Không gian bên trong xe mới là bất ngờ lớn nhất, với màn hình 26,5 inch chuẩn 5K nằm vắt ngang gần hết táp-lô, không phải kiểu nhiều màn hình ghép lại bên dưới một mặt kính cong, mà là một màn hình lớn thực sự.

Mazda hé lộ nội thất mẫu SUV lớn hơn CX-5: Có màn hình HUD cỡ 100 inch - 2

Màn hình chính có kích thước 26,5 inch (Ảnh: Mazda).

Ngoài ra, còn có một màn chiếu thực tế ảo (AR-HUD) cỡ 100 inch, hiển thị các thông số quan trọng về hành trình lên kính lái. Điểm trừ là Mazda có vẻ như đã loại bỏ các nút vật lý khỏi cụm điều khiển trung tâm.

Không ngạc nhiên khi Mazda EZ-60 ngập tràn công nghệ. Tổng cộng bên trong cabin có 6 màn hình, gồm hai cái hiển thị thông tin gương cửa được bố trí ở hai bên góc cột A và một màn hình phục vụ các nhu cầu điều khiển các tính năng trên xe của người ngồi hàng ghế sau.

Mazda hé lộ nội thất mẫu SUV lớn hơn CX-5: Có màn hình HUD cỡ 100 inch - 3

Nội thất của Mazda CX-6e có tới 6 màn hình, trong đó có một màn 26,5 inch và một màn HUD cỡ 100 inch (Ảnh: Mazda).

Mazda cũng đã xác nhận một vài tính năng tiện ích, như cả ghế trước và sau đều có sưởi và thông gió, hay dàn âm thanh với 23 loa. Dù ngập tràn công nghệ, hãng cũng không quên tính thực dụng.

Có 20 khoang chứa đồ lớn nhỏ được bố trí xung quanh xe và cốp sau dung tích 350 lít có thể tăng lên 2.036 lít khi gập hết ghế sau xuống. Dưới nắp ca-pô cũng có một khoang chứa đồ nhỏ - 126 lít.