Loạt mô tô mới về Việt Nam, có mẫu giá hơn nửa tỷ đồng
(Dân trí) - Các dòng xe mô tô mới được đưa về Việt Nam chủ yếu là những "xế phượt" đường trường, chạy theo trào lưu Adventure đang nở rộ tại nước ta.
Trước ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, không riêng thị trường ô tô Việt Nam mà "sân chơi" của những mẫu mô tô phân khối lớn cũng gặp nhiều hạn chế.
Dẫu vậy, các hãng xe tích cực ra mắt sản phẩm mới; trong đó, phần lớn vẫn là các dòng Adventure-Touring (xe có khả năng chạy đa địa hình), nhắm đúng vào thị hiếu của khách Việt. Dưới đây là các sản phẩm mới được giới thiệu hoặc công bố giá tại nước ta.
BMW CE 04
Dù đã được ra mắt từ lâu, nhưng mới đây, những chiếc BMW CE 04 mới được đưa về hệ thống đại lý của BMW Motorrad.
Mẫu xe điện này có giá lên tới 569 triệu đồng, thêm 10 triệu đồng nếu người dùng chọn phiên bản màu đặc biệt, đắt ngang giá bán của một mẫu sedan hạng B như Toyota Vios (479-592 triệu đồng).
Xe được trang bị động cơ điện với nam châm vĩnh cửu, sản sinh công suất tối đa 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 59Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, CE 04 có khả năng tăng tốc 0-50km/h trong 2,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 120km/h.
Bộ pin lithium-ion được đặt dưới sàn xe có dung lượng 8,9kWh, đem lại phạm vi hoạt động tối đa cho một lần sạc chỉ vào khoảng 130km. Thời gian sạc đầy với cáp sạc được bán kèm xe là 4 giờ 20 phút, ngoài ra xe còn được hỗ trợ sạc nhanh, chỉ mất 1 giờ 40 phút.
Aprilia SR GT Replica 200
Trong tháng 10, Piaggio Việt Nam đồng loạt giới thiệu 3 sản phẩm mới, gồm: Aprilia SR GT Replica 200, Aprilia Tuareg 660 và Moto Guzzi V100 Mandello S.
Trong đó, SR GT Replica 200 là phiên bản đặc biệt của mẫu xe tay ga đa địa hình SR GT 200 đã được hãng giới thiệu trước đó. So với bản thường, biến thể này có bộ tem lấy cảm hứng từ đội đua MotoGP của Aprilia cùng bộ lốp trơn thể thao thay cho lốp địa hình.
Dù có hậu tố "200" trong tên gọi, nhưng người mua SR GT không cần phải có bằng A2 (giấy phép điều khiển xe gắn máy có dung tích từ 175cc trở lên). Nguyên nhân là do động cơ của mẫu xe này chỉ có dung tích 174cc, sản sinh công suất tối đa 17,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 16,5Nm.
Một số trang bị đáng chú ý trên Aprilia SR GT Replica 200 gồm: hệ thống giảm xóc đến từ Showa, phanh chống bó cứng ABS, đèn full LED và cổng sạc USB.
Honda Transalp XL750
Ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 9, Transalp XL750 lấp khoảng trống trong dòng Adventure của Honda Việt Nam, nằm giữa CB500X và Africa Twin. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, với giá bán lẻ đề xuất từ 309 triệu đồng.
Honda Transalp XL750 sử dụng động cơ xi-lanh đôi, dung tích 755cc, sản sinh công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 75Nm. Xe có 4 chế độ lái mặc định gồm: Sport (Thể thao), Standard (Tiêu chuẩn), Rain (Đường ướt) và Gravel (Sỏi đá).
Ngoài ra, có chế độ User cho phép người dùng tự thiết lập các thông số. Các trang bị đáng chú ý gồm: phanh chống bó cứng ABS (có thể tắt bánh sau), hệ thống kiểm soát lực kéo, phuộc treo ngược Showa SFF-CA 43mm có hành trình lên tới 200mm, màn hình màu TFT 5 inch, đèn full LED.
Aprilia Tuareg 660
Cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Tenere 700 và Honda Transalp XL750, Aprilia Tuareg 660 gặp bất lợi tại Việt Nam khi có giá bán lên tới 498 triệu đồng. Xe phù hợp với những người dùng ưa chuộng những sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy.
Bù lại, Tuareg 660 có những trang bị vượt trội so với các đối thủ, như giảm xóc Kayaba hành trình 240mm, hệ thống phanh Brembo và cặp lốp cao cấp Pirelli Scorpion Rally STR.
Aprilia Tuareg 660 sử dụng chung khối động cơ 660cc với các dòng xe thể thao Aprilia RS và Tuono nhưng được tinh chỉnh để tối ưu cho đường địa hình. Xe có công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 70Nm, đi kèm 4 chế độ lái có thể điều chỉnh thông qua màn hình TFT 5 inch.
Hệ thống điện tử APRC (Aprilia Performance Ride Control) cho phép tùy chỉnh công nghệ an toàn trên xe gồm: kiểm soát lực kéo, ga tự động, phanh động cơ, mapping động cơ, sang số nhanh một chiều.
Moto Guzzi V100 Mandello S
Nằm ở phân khúc Sport-Touring, Moto Guzzi V100 Mandello đối đầu trực tiếp với BMW R1250. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy, chỉ phân phối bản cao cấp với giá bán lẻ đề xuất là 535 triệu đồng.
Moto Guzzi V100 Mandello S có thiết kế động cơ V-Twins đặt ngang 90 độ đặc trưng của thương hiệu Italy, nhưng được cải tiến để có kích thước nhỏ gọn hơn. Cỗ máy này đem lại công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 105Nm.
Các trang bị ấn tượng trên xe gồm: hệ thống giảm xóc bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0, phanh Brembo tích hợp công nghệ phanh chống bó cứng trong cua (Cornering ABS), kính chắn gió điều chỉnh điện tử, đèn full LED, màn hình TFT 5 inch có kết nối điện thoại thông qua ứng dụng Moto Guzzi MIA.
Không chỉ vậy, Moto Guzzi V100 Mandello là mẫu xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics cho phép tự động điều chỉnh vị trí của các cánh gió ở hai bên bình xăng, tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái đã chọn.