Land Cruiser Prado 2024 chạy "lướt" bán lại đắt hơn xe mới 400 triệu đồng

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Có giá sang nhượng đắt hơn hàng trăm triệu đồng so với giá niêm yết của xe mới nhưng chủ nhân đầu tiên của chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2024 này vẫn "lỗ" nhẹ.

Một cơ sở kinh doanh ô tô hạng sang đã qua sử dụng tại Hà Nội mới đây chào bán một chiếc Toyota Land Cruiser Prado thuộc thế hệ mới (LC250). Đây có thể xem là chiếc đầu tiên xuất hiện trên thị trường xe cũ, kể từ khi mẫu SUV này được nâng cấp vào tháng 10/2024.

Người bán cho biết, chiếc Toyota Land Cruiser Prado này được sản xuất năm 2024, mới đăng ký ra biển được một tháng và mới lăn bánh khoảng 2.000km. Mức giá sang nhượng được cơ sở này đưa ra là 3,89 tỷ đồng, đắt hơn 410 triệu đồng so với giá hãng niêm yết (3,48 tỷ đồng).

Được biết, chiếc xe trên đã có khách chốt cọc ngay trong ngày đầu rao bán. "Người mua sẵn sàng cọc trước 500 triệu đồng để giữ xe", đơn vị kinh doanh cho biết thêm.

Land Cruiser Prado 2024 chạy lướt bán lại đắt hơn xe mới 400 triệu đồng - 1

Chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2024 có ngoại thất màu đen, mọi chi tiết gần như mới do mới chỉ đi 2.000km (Ảnh: Lâm Nguyễn).

Land Cruiser Prado (LC250) được chốt giá niêm yết tăng 800 triệu đồng so với đời cũ. Tăng giá nhưng dòng xe này vẫn thu hút được sự quan tâm của khách Việt nhờ nâng cấp "lột xác" toàn diện, đặc biệt là ngoại hình hầm hố, góc cạnh, đồng thời tái tạo các đường nét của dòng Toyota huyền thoại.

Cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED hình chữ nhật, tích hợp công nghệ tự động thích ứng. Mâm hợp kim được nâng cấp từ loại 18 inch lên 20 inch. Ở phía sau, cửa cốp giờ đây mở lên thay vì mở ngang như đời trước, đồng thời có chức năng rảnh tay (đá cốp).

Land Cruiser Prado 2024 chạy lướt bán lại đắt hơn xe mới 400 triệu đồng - 2

Ô cửa kính ở cốp sau có thể mở riêng biệt, cho phép người dùng lấy đồ một cách dễ dàng tại các khu vực chật hẹp (Ảnh: Lâm Nguyễn).

Nội thất của xe cũng thay đổi toàn diện, vô-lăng có thiết kế mới đầy khỏe khoắn, phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, cùng kích cỡ với màn hình trung tâm.

Một số tiện nghi đáng chú ý gồm: kết nối điện thoại không dây, gương chiếu hậu trong xe dạng điện tử (sử dụng camera sau), điều hòa 3 vùng tự động, sưởi/làm mát hàng ghế thứ 2, hệ thống chống ồn chủ động và cửa sổ trời toàn cảnh.

Land Cruiser Prado 2024 chạy lướt bán lại đắt hơn xe mới 400 triệu đồng - 3

Nội thất của chiếc xe gần như mới do ít sử dụng (Ảnh: Lâm Nguyễn).

Bên dưới nắp ca-pô của Toyota Land Cruiser Prado 2024 là khối động cơ xăng 2.4L hoàn toàn mới, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 267 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 430Nm. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo thích ứng và 4 chế độ lái đa địa hình.

Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là gói công nghệ Toyota Safety Sense, gồm các tính năng hỗ trợ nâng cao như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Land Cruiser Prado 2024 chạy lướt bán lại đắt hơn xe mới 400 triệu đồng - 4

Được biết, hãng xe Nhật sẽ phân phối thêm bản cửa sổ trời đơn với giá bán dự kiến rẻ hơn 20 triệu đồng, có thể được đưa về vào tháng 3/2025 (Ảnh: Lâm Nguyễn).

Có giá sang nhượng đắt hơn xe mới hàng trăm triệu đồng, đây vẫn có thể xem là lựa chọn đáng cân nhắc với những người dùng quan tâm đến dòng xe này, theo nhận định của giới chuyên gia.

Từ khi ra mắt đến nay, Toyota Land Cruiser Prado 2024 liên tục "đội giá" khoảng 400 triệu đồng tại đại lý, với những suất giao xe sớm. Người mua lại chiếc xe đã qua sử dụng trên sẽ có xe ngay, không cần phải chờ đợi.

Còn với chủ nhân ban đầu, người dùng này vẫn sẽ "lỗ" nhẹ. Khi cộng tất cả các chi phí và khoản 400 triệu đồng để nhận xe sớm, tổng số tiền lên tới 4,248 tỷ đồng, tức mất khoảng 360 triệu đồng khi bán lại, số tiền này ngang giá mua mới một mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 (từ 360 triệu đồng).

Thậm chí, chủ nhân ban đầu của chiếc Land Cruiser Prado này có thể mất tới hơn 400 triệu đồng khi bán lại chiếc xe này dù ít sử dụng. Do mức giá 3,89 tỷ đồng được showroom tư nhân trên rao bán không phải là giá nhập xe đầu vào.