Kia Sorento 2021 sẽ dùng động cơ hybrid tăng áp 1.6L
(Dân trí) - Kia tiếp tục hâm nóng bầu không khí quanh mẫu Sorento thế hệ mới, mã MQ4, khi công bố cơ sở gầm bệ và trang bị động cơ hoàn toàn mới.
Sorento 2021 sẽ dùng cơ sở gầm bệ SUV cỡ trung mới của Kia, với khoang động cơ nhỏ, đầu xe ngắn và trục cơ sở dài hơn. So với Sorento thế hệ trước, mẫu mới dành hơn 10mm, với chiều dài cơ sở tăng 35mm lên 2.815 mm. Việc này hứa hẹn không gian bên trong xe sẽ lớn hơn.
Tại Bắc Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc, cơ sở gầm bệ này hỗ trợ cho hệ thống động cơ hybrid tăng áp ‘Smartstream’ của Kia.
Hệ thống này bao gồm một động cơ xăng tăng áp T-GDI dung tích 1.6L kết hợp với một mô-tơ điện công suất 44,2 kW (59 mã lực) và bộ pin lithium-ion 1.49 kWh. Cả hệ thống có công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft (350 Nm). Ngoài ra còn một số trang bị động cơ xăng khác sẽ được giới thiệu sau.
Tuỳ từng thị trường, Kia Sorento 2021 sẽ có các trang bị động cơ khác nhau. Tại Hàn Quốc và châu Âu sẽ có bản diesel ‘Smartstream’ dung tích 2.2L của Kia, cho công suất 199 mã lực và mômen xoắn 324 lb-ft (440 Nm), kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Tại Hàn Quốc và Mỹ, khách hàng còn có lựa chọn động cơ xăng T-GDi ‘Smartstream’ dung tích 2.5L của Kia, cho công suất 277 mã lực và mômen xoắn 310 lb-ft (421 Nm), cũng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Đặc biệt, Sorento thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống phanh chủ động trong va chạm đầu tiên của Kia. Theo đó, phanh sẽ được tự động kích hoạt khi túi khí bung sau va chạm, nhằm giảm thiểu tác động từ va chạm tiếp sau đó. Kia Sorento mới cũng sẽ được trang bị hệ thống quan sát xung quanh xe (Surround View Monitor) để giúp việc đỗ xe dễ dàng hơn.
Toàn bộ thông tin chi tiết về Kia Sorento 2021 sẽ có vào ngày 3/3 tới, khi mẫu xe này chính thức ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ô tô Geneva.
Nhật Minh
Theo Carscoops