Triển lãm ô tô New York 2010:
Kia Optima 2011 - Phong cách mới
(Dân trí) - Chiếm vị trí trung tâm gian hàng Kia tại Triển lãm ô tô New York đang diễn ra ở Mỹ là mẫu Optima phiên bản mới. Nếu không nói, khó có thể biết rằng mẫu xe này dùng chung cơ sở gầm bệ với Hyundai Sonata.
Mặc dù hình thức không có gì giống Hyundai Sonata, nhưng Kia Optima 2011 thực sự dùng chung cơ sở gầm bệ cỡ trung bình và phần cứng kỹ thuật với “người anh em” Hyundai.
Sử dụng kết cấu thân xe thép dập liền khối, Kia Optima 2011 có hệ thống treo trước và sau độc lập - treo trước MacPherson và treo sau liên kết đa điểm, thanh chống xoắn trước.
Giống như Hyundai Sonata, xe Optima phiên bản mới có 3 lựa chọn động cơ Theta II phun nhiên liệu trực tiếp. Đầu tiên là bản 2.4L GDI 4 xi-lanh, cho công suất 200 mã lực, đi cùng hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp.
Kế đến là bản động cơ 2.0L twin-scroll turbo công suất 274 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Vào đầu năm sau, Kia sẽ bổ sung một phiên bản Optima hybrid giống như Sonata Hybrid, sử dụng kết hợp một động cơ xăng 2.4L Atkinson Cycle với một mô-tơ điện 30kW, cho công suất kết hợp đạt 209 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 195 lb-ft.
Bản EX được trang bị tiêu chuẩn đèn sương mù, gương ngoài có sưởi, tay nắm cửa phía ngoài mạ crôm, cùng bộ vành hợp kim 17-inch đi với lốp P215/55/R17.
Cao cấp nhất là bản SX, được trang bị đèn pha HID tự động điều chỉnh ánh sáng, đèn hậu LED, lưới tản nhiệt trước thiết kế riêng, cánh gió sau “dính” trên nắp cốp, bộ piston phanh màu đỏ, cần gạt nước kiểu phi thuyền, cùng bộ vành hợp kim 18-inch màu đen đi với lốp P225/45R18.