Kia Morning bản nâng cấp bắt đầu chạy thử, có thể thêm bản thuần điện
(Dân trí) - Dù chiếc xe chạy thử được ngụy trang kỹ, nhưng có thể nhận thấy những thay đổi ở cụm đèn pha, cánh cửa và cản sau.
Khi chạy thử xe trong điều kiện lạnh giá ở Thụy Điển, các kỹ sư của Kia thực sự không muốn để lộ những nâng cấp của Picanto/Morning bản facelift. Việc che chắn được thực hiện khá kỹ.
Những gì lộ ra cho thấy nếu so với Picanto/Morning phiên bản hiện tại, mẫu này có cụm đèn pha mới, với kiểu dáng vuông vức và có viền là đèn chiếu sáng ban ngày.
Hông xe có vẻ cao hơn, vuốt dốc về phía sau. Vì toàn bộ cánh cửa được che kín nên nhiều khả năng ở vị trí này có sự thay đổi về thiết kế.
Ở phía sau, có vẻ như phần ngụy trang còn kỹ hơn, nhưng ít nhất vẫn để lộ cụm đèn hậu có chi tiết đèn LED nằm dọc, trong khi vị trí của các cảm biến trên cản sau cũng khác hiện tại.
Không có hình ảnh nội thất xe, nhưng với việc ngoại thất được nâng cấp kỹ như vậy, nhiều khả năng Kia sẽ có nâng cấp không gian bên trong xe, theo hướng hiện đại hơn. Ví dụ, vì Picanto dùng chung nền tảng khung gầm với Hyundai i10, mà mẫu xe này gần đây đã được nâng cấp lên màn hình thông tin - giải trí cỡ 8 inch có sẵn các tính năng như dẫn đường, kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto.
Hiện chưa rõ có thay đổi gì về động cơ xe Picanto/Morning không, còn với "người anh em" Hyundai i10 thì không có bất cứ thay đổi gì.
Có tin đồn về việc Kia sẽ ra mắt phiên bản chạy điện thuần túy của Picanto/Morning, nhưng không rõ đó là cho phiên bản facelift hay phải chờ sang thế hệ mới.
Ở thị trường Việt Nam, Kia Morning cạnh tranh ở phân khúc hatchback hạng A cùng với duy nhất Hyundai Grand i10, sau khi Honda Brio, Toyota Wigo và VinFast Fadil đã lần lượt dừng bán từ năm ngoái. Xe có giá bán từ 474 triệu đồng.
Mới đây, mẫu Grand i10 2023 đã ra mắt ở Ấn Độ, trong khi Toyota Wigo đang rục rịch trở lại thị trường Việt Nam với một thế hệ hoàn toàn mới. Do đó, Kia Morning cần được nâng cấp để tăng khả năng cạnh tranh.
Một số hình ảnh xe Kia Picanto/Morning trên đường chạy thử:
(Ảnh: Motor1)