Không có xe để bán, Toyota Camry bị Mazda6 vượt qua trong tháng 11
(Dân trí) - Doanh số của Toyota Camry trong tháng 11 đều là xe đời cũ còn tồn ở đại lý; bản mới chưa về dù đã được giới thiệu với thị trường Việt Nam từ cuối tháng 10.
Thường xuyên bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D, sự xuất hiện của Toyota Camry trong danh sách 10 sản phẩm có doanh số thấp nhất toàn thị trường trong tháng 11 đã gây chú ý. Mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản chỉ bán được 23 chiếc, giảm gần 70% so với tháng 10.
Kết quả này khiến Camry rớt hạng mạnh tại phân khúc sedan hạng D trong tháng 11, chỉ nhỉnh hơn Honda Accord (doanh số 10 chiếc). Tận dụng cơ hội, Mazda6 vươn lên trở thành sản phẩm bán chạy nhất nhóm xe này, với doanh số tăng 1 chiếc so với tháng 10, đạt 75 xe.
Đứng ở vị trí thứ 2 là Kia K5 với doanh số tháng 11 giảm 1 chiếc, đạt 36 xe. Tương tự Camry, K5 cũng "góp mặt" trên danh sách 10 xe bán chậm nhất thị trường.
Honda Accord vẫn là sản phẩm "kén khách" nhất ở phân khúc này, dù trong vài tháng gần đây, xe liên tục được hãng áp dụng ưu đãi giảm giá 220 triệu đồng. So với tháng trước đó, Accord tiêu thụ được nhiều hơn 6 chiếc ở tháng 11, nhưng vẫn "ế" nhất thị trường.
Lý do chính khiến sức tiêu thụ của Toyota Camry giảm mạnh trong tháng 11 có lẽ là do mẫu xe này không có hàng để bán. Vào cuối tháng 10, thế hệ mới của Camry được giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 nhưng sang tháng 11 vẫn chỉ nằm trong giai đoạn nhận cọc.
Do đó, kết quả trên của Camry hoàn toàn đến từ lô xe thuộc đời cũ còn tồn ở đại lý; số lượng xe không còn nhiều, do đã được các showroom "xả" từ một vài tháng trước đó.
Khi có sẵn xe để bán, Toyota Camry được cho là sẽ nhanh chóng quay trở lại vị trí dẫn đầu. Trước khi nâng cấp, mẫu xe Nhật vốn có giá bán cao nhất phân khúc, nhưng vẫn thu hút được một lượng khách hàng nhất định.
Bên cạnh một số thay đổi về thiết kế ở thế hệ mới, Toyota Camry 2024 gây chú ý khi được trang bị 9 loa JBL, màn hình hiển thị kính lái HUD, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động trên tất cả các phiên bản.
Tiện nghi của bản cao nhất có điểm nhấn là điều hòa tự động 3 vùng độc lập, tích hợp tính năng lọc ion âm (Nanoe X).
Hiện tại, Toyota Camry đang là sản phẩm duy nhất trong phân khúc sedan hạng D có hệ truyền động xăng lai điện. Ở bản mới, hệ thống hybrid của xe được nâng cấp lên thế hệ thứ 5, tạo ra tổng công suất 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 221Nm, khi kết hợp với động cơ xăng 2.5L và hộp số e-CVT.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 11, Toyota Camry vẫn đang là sản phẩm dẫn đầu phân khúc sedan hạng D về sức tiêu thụ, với doanh số cộng dồn đạt 1.061 chiếc. Kết quả này bỏ xa Mazda6 ở vị trí thứ 2 (558 xe) và Kia K5 (280 chiếc).