Khó hiểu Ford Everest mới chạy gần 300km, người dùng bán lỗ 300 triệu đồng

Phiên bản cao cấp nhất xe Ford Everest 2021 hiện mới chạy gần 300km được salon xe cũ rao bán với giá thấp hơn gần 300 triệu đồng.

Ford Everest là một trong những mẫu SUV 7 chỗ có giá bán đắt nhất Việt Nam chỉ thua Toyota Fortuner. Sở hữu mức giá cao, nhưng khi bán lại, người dùng phải chấp nhận mức lỗ khá lớn dù mới chạy vài trăm km.

Khó hiểu Ford Everest mới chạy gần 300km, người dùng bán lỗ 300 triệu đồng - 1
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD bản cao cấp nhất. Ảnh Đào Hiếu.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest từng được phân phối với 5 phiên bản. Tuy nhiên, khách hàng không quá ưa chuộng nên hiện nay, hãng xe Mỹ rút ngắn danh sách sản phẩm xuống còn 3 phiên bản và 3 mức giá bán, cụ thể:

 Xe Mức giá
Ford Everest Sport 2.0L AT 4x21,112 tỉ đồng
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x21,181 tỉ đồng
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD1,399 tỉ đồng

Mới đây, chiếc Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD sản xuất và đăng ký năm 2021 được một salon xe cũ ở Hà Nội chào bán. Được biệt, chiếc xe Everest trong bài viết hiện mới chạy được 297km và không khác gì xe mới lấy từ hãng xe.

Theo đó, mức giá Titanium 2.0L AT 4WD 2021 hiện tại là 1,326 tỷ đồng, rẻ hơn giá niêm yết chính hãng đến 73 triệu đồng. Đáng nói, để ra biển Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD, khách hàng sẽ phải bỏ ra đến 1,610 tỷ đồng ở Hà Nội và 1,563 ở các tỉnh lẻ.

Khó hiểu Ford Everest mới chạy gần 300km, người dùng bán lỗ 300 triệu đồng - 2
Giá lăn bánh xe Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD. Ảnh Đào Hiếu.

Như vậy, so với lúc mới mua, chiếc Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD này đã lỗ đến 284 triệu đồng. Hơn nữa, đây là mức giá salon xe cũ bán ra, còn giá nhập vào từ người dùng chắc chắn còn rẻ hơn nữa.

Theo khảo sát của phóng viên, không chỉ phiên bản cao cấp mà cả những bản thấp của Everest mới chạy khoảng hơn 1.000km cũng lỗ đến khoảng 200 triệu đồng.

Khó hiểu Ford Everest mới chạy gần 300km, người dùng bán lỗ 300 triệu đồng - 3

Ford Everest 2021 vẫn còn rất mới. Ảnh Đào Hiếu.

Ford Everest 2021 là bản nâng cấp nhẹ của chiếc SUV này với phần đầu xe cải tiến, lưới tản nhiệt dạng tổ ong, đèn pha LED Projector. Ngoài ra, thân và đuôi xe Ford Everest được giữ nguyên từ bản cũ.

Khó hiểu Ford Everest mới chạy gần 300km, người dùng bán lỗ 300 triệu đồng - 4

Nội thất xe Ford Everest 2021. Ảnh Đào Hiếu.

Bên trong khoang lái, mẫu SUV đến từ Mỹ sử dụng màn hình cảm ứng 8.0 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay. Tuy nhiên, bản mới của mẫu xe này đã bị cắt tính năng chống ồn, nút chỉnh điều hòa hàng ghế sau, ghế lái chỉnh điện 6 hướng so với 8 hướng của đời cũ.

Ford Everest 2021 "full option" khác biệt so với những biến thể còn lại bởi sử dụng động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L - i4 TDCi cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm kết nối với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu 4WD.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm