DNews

Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Danh mục mô tô phân khối lớn của Honda Việt Nam được làm mới và bổ sung sản phẩm, với các dòng xe có giá 180-620 triệu đồng.

Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B

Ngày 22/2, trong sự kiện "Biker Rally Sơn La" diễn ra tại thị xã Mộc Châu, Honda Việt Nam đã vén màn 5 dòng phân khối lớn mới, gồm: Rebel 500, CL500, CB1000 Hornet, XL750 Transalp và CRF1100L Africa Twin. Chi tiết giá bán lẻ đề xuất của những sản phẩm này như sau:

 Mẫu xeGiá niêm yết (đồng)
Rebel 500181.300.000
CL500180.990.000
CB1000 Hornet339.900.000
XL750 Transalp299.990.000
CRF1100L Africa Twin540.990.000
CRF1100L Africa Twin Adventure Sports620.990.000

Giá cao nhất của Honda CRF1100L Africa Twin ngang giá niêm yết của một mẫu SUV hạng B như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng).

Honda CL500 và CB1000 Hornet là hai cái tên lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam. CL500 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm và động cơ của Rebel 500, nhưng được thay đổi một số chi tiết để mang tới vẻ ngoài mang đậm phong cách "Scrambler".

Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 1
Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 2
Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 3
Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 4

Khoảng sáng gầm lớn cùng pô vắt một bên, kết hợp với tay lái ngang hứa hẹn hỗ trợ người lái chinh phục địa hình xấu (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trang bị của Honda CL500 gồm đèn LED trước/sau và đồng hồ điện tử dạng tròn giống Rebel 500. Bộ vành 19 inch phía trước và 17 inch phía sau đều có sự hiện diện của phanh đĩa có chống bó cứng (ABS), phuộc trước dạng ống lồng 41mm và giảm xóc sau dạng đôi có thể điều chỉnh.

"Trái tim" của Honda CL500 là cỗ máy 2 xi-lanh song song, dung tích 471cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 45,6 mã lực và mô-men xoắn 43,4Nm. Dù cao hơn Rebel 500, chiều cao yên của Honda CL500 giữ ở mức 790mm, tương đối phù hợp với thể trạng của người Việt.

Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 5

Hộp số của Honda CL500 là loại côn tay 6 cấp, có ly hợp hỗ trợ chống trượt (slipper clutch), đem tới khả năng vận hành nhẹ nhàng và êm ái (Ảnh: Nguyễn Lâm).

CB1000 Hornet là lựa chọn dành cho những người chơi tìm kiếm một mẫu mô tô naked-bike, đi kèm khả năng vận hành gắn với tên tuổi Honda. Trước đó, hãng xe Nhật có phân phối CB1000R nhưng dòng xe này có thiết kế kiểu neo-cafe hướng tới những khách hàng ưa chuộng kiểu dáng tân cổ điển.

Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 6
Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 7
Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 8
Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 9
Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 10

Honda CB1000 Hornet sở hữu nhiều đường nét góc cạnh, mang phong cách streetfighter (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trang bị của "chú ong bắp cày" này cũng có nhiều điểm ấn tượng. Bộ phuộc USD (Upside Down) Showa SFF-BP 41mm phía trước và giảm xóc Öhlins TTX36 phía sau có nhiều nấc tăng chỉnh, tùy theo nhu cầu vận hành xe khác nhau.

Xe còn sở hữu bộ heo phanh trước Brembo Stylema 4 pít-tông, kết hợp với phanh đĩa nổi (floating disc) có kích thước 310mm, đem lại hiệu suất phanh ấn tượng. Khu vực đầu xe có sự xuất hiện của một màn hình dạng kỹ thuật số, hiển thị đầy đủ thông tin và điều chỉnh nhiều chế độ.

Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 11

Động cơ của Honda CB1000 Hornet được kế thừa từ mẫu sportbike CBR1000RR Fireblade. Cỗ máy này có 4 xi-lanh, dung tích 1.000cc và đi kèm hệ thống Throttle By Wire (bướm ga điện tử) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ba mẫu xe còn lại (Rebel 500, XL750 Transalp và CRF1100L Africa Twin) được giới thiệu đều chỉ là bản nâng cấp. Trong đó, XL750 Transalp sở hữu phần đầu xe được thiết kế lại với đèn pha LED Projector đôi.

Là mẫu xe địa hình gần với Africa Twin nhất, Honda XL750 Transalp có thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn với nhiều đường nét vay mượn từ "đàn anh". Trang bị của mẫu xe này có điểm nhấn là phuộc trước hành trình ngược 43mm đến từ thương hiệu Showa, màn hình điện tử TFT 5 inch, cổng USB-C ở yên sau.

Một số công nghệ an toàn trên mẫu xe này có thể kể đến: hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát nhấc đầu (Wheelie Control), kiểm soát lực phanh động cơ (Engine Brake), hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh có tùy chọn ngắt ABS ở bánh sau.

Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 12

Honda XL750 Transalp được trang bị động cơ xi-lanh đôi, dung tích 755cc, sản sinh 91 mã lực và 75Nm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Phiên bản mới của Honda Rebel 500 và CRF1100L Africa Twin ít có sự thay đổi, chủ yếu chỉ bổ sung màu mới. Rebel 500 vẫn hướng tới những người dùng tìm kiếm một mẫu mô tô tầm trung có giá dễ tiếp cận.

Cải tiến nhỏ ở phiên bản 2025 ở dòng xe cruiser này là bộ yên mới làm từ bọt xốp urethane, nhằm đem tới cảm giác êm ái hơn khi di chuyển trong thời gian dài. Màn hình LCD được cải thiện cường độ sáng, giúp người lái dễ quan sát dưới điều kiện ánh sáng mạnh.

Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 13

Honda Rebel 500 được trang bị động cơ 2 xi-lanh song song, dung tích 471cc, sản sinh 45,6 mã lực và 43,4Nm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Cuối cùng, Honda CRF1100L Africa Twin là mẫu xe đắt đỏ trong danh mục mô tô phân khối lớn của hãng xe Nhật Bản, giá chỉ sau CB1000RR-R FireBlade SP (từ 1,05 tỷ đồng) và Gold Wing (từ 1,231 tỷ đồng). Con số 620 triệu cho mẫu mô tô này là số tiền đủ để mua một chiếc ô tô gầm cao cỡ B như Hyundai Creta (599 - 699 triệu đồng), Kia Seltos (599 - 799 triệu đồng) hay Mitsubishi Xforce (599 - 705 triệu đồng)...

CRF1100L Africa Twin được mở bán với 2 phiên bản: Tiêu chuẩn và Adventure Sports, đều trang bị sẵn lốp không săm.

Ngoại hình của hai biến thể này có thể dễ dàng phân biệt. Bản Tiêu chuẩn sử dụng vành trước 21 inch, hướng tới nhóm khách hàng quan tâm nhiều đến trải nghiệm off-road; trong khi biến thể Adventure Sports được trang bị vành trước 19 inch, đem lại chiều cao yên thấp hơn, tối ưu cho việc đi tour đường dài.

Trang bị của biến thể Adventure Sports nổi bật hơn bản Tiêu chuẩn khi sở hữu hệ thống treo Showa-EERA với 5 chế độ lựa chọn, tự động điều chỉnh phù hợp với từng điều kiện vận hành.

Khách Việt có thêm 5 lựa chọn mô tô mới, mẫu đắt nhất giá ngang SUV cỡ B - 14

Sức mạnh của Honda CRF1100L Africa Twin đến từ khối động cơ xi-lanh đôi, dung tích 1.084cc, tạo ra 100 mã lực và 112Nm. Phiên bản 2025 vẫn có hệ thống bướm ga điện tử (Throttle By Wire) (Ảnh: Nguyễn Lâm).