Jaguar sắp tăng giá xe lên ngang hàng Bentley

(Dân trí) - Theo chiến lược sản phẩm mới, Jaguar sẽ không còn cạnh tranh với Audi, BMW và Mercedes-Benz, mà tiến lên phân khúc của Bentley.

Jaguar sắp tăng giá xe lên ngang hàng Bentley - 1

Mẫu Jaguar I-Pace 2022.

CEO Thierry Bolloré của Jaguar Land Rover cho biết, từ năm 2025, thương hiệu Jaguar sẽ thăng hạng với danh mục sản phẩm chỉ có xe điện. Việc này nằm trong chiến lược tái thiết mang tên "Reimagine" của hãng. Theo đó, mẫu xe Jaguar rẻ nhất sẽ có giá khoảng 100.000 bảng (140.000 USD), tức là gần bằng giá xe Bentley.

Danh mục sản phẩm mới của hãng sẽ bao gồm hai mẫu crossover và một mẫu coupe hai cửa thể thao chạy điện. Mẫu xe duy nhất nối giữa danh mục sản phẩm hiện tại và tương lai là I-Pace, xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Jaguar. Tuy nhiên, các mẫu xe trong tương lai sẽ sử dụng một cơ sở gầm bệ khác.

Dù hãng còn chưa chốt cơ sở gầm bệ, nhưng đã có thiết kế cho danh mục sản phẩm mới của Jaguar, dưới sự chỉ đạo của giám đốc thiết kế Gerry McGovern. "Bolloré muốn Jaguar sản xuất xe cao cấp hiện đại và tạo sự khác biệt với các đối thủ". Khi lấy ví dụ, ông ấy đề cập tới mẫu E-Type với hình thức hoàn toàn khác biệt các mẫu xe khác trên thị trường vào thời điểm nó ra mắt.

Nói về danh mục sản phẩm hiện tại, gồm các mẫu XE và XF sedan, E-Pace, F-Pace, và I-Pace SUV, cùng mẫu xe thể thao F-Type, ông Bolloré cho biết, đó là các mẫu xe đẹp, nhưng dành cho các khách hàng của Audi hoặc BMW do sự định vị thương hiệu.

Việc thay đổi định vị thương hiệu của Jaguar trong một thị trường có tính cạnh tranh cao là nhiệm vụ không hề đơn giản. Các nhà sản xuất xe sang như Bentley, Rolls-Royce, và Maybach có sự hậu thuẫn về tài chính từ Tập đoàn VW, Tập đoàn BMW, và Mercedes-Benz. Trong khi đó, Jaguar Land Rover dù thuộc sở hữu của Tata Motors, nhưng vẫn cần đạt được cùng đẳng cấp chất lượng và tinh tế, trong khi vốn đầu tư ít hơn. Vị tân CEO của Jaguar Land Rover gần đây thừa nhận rằng họ cần phải sửa chữa hình ảnh thương hiệu, giải quyết những tồn tại về chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm.

Bài liên quan