Hyundai liên tiếp lập kỷ lục doanh số
(Dân trí) - Năm 2010 vừa qua, Hyundai không những vượt Toyota để trở thành thương hiệu châu Á bán chạy nhất ở châu Âu và lần đầu tiên vượt mốc doanh số 500.000 xe tại Mỹ, mà còn chứng kiến doanh số kỷ lục và lợi nhuận ấn tượng trên phạm vi toàn cầu.
Mẫu xe Veloster mới ra mắt của Hyundai
Nếu không tính kết quả kinh doanh của đồng minh Kia, riêng Hyundai đạt doanh số toàn cầu kỷ lục 3.612.487 xe trong năm 2010, tăng 16,3% so với năm 2009. Trong đó, sản lượng của các nhà máy trong nước là 1.730.682 xe và của các nhà máy ở nước ngoài là 1.881.805 xe.
Doanh thu toàn cầu năm 2010 của Hyundai tăng 15,4% lên 36,8 nghìn tỷ won (33 tỷ USD) so với năm 2009, nhờ việc giới thiệu một số mẫu xe mới và điều chỉnh lại danh mục sản phẩm. Lợi nhuận ròng tăng 77,8% lên 5,3 nghìn tỷ won (4,8 tỷ USD).
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này đã đặt ra những mục tiêu cao hơn cho năm 2011, với kế hoạch củng cố sức mạnh cạnh tranh và hướng tới doanh số 3,9 triệu xe toàn cầu.
Nhật Minh
Theo Carscoop