Hyundai Elantra 2007 - Xe cho giới trung lưu
(Dân trí) - Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc xe giá rẻ dùng để đi làm thì Hyundai Elantra có lẽ là một trong những sự lựa chọn tốt nhất hiện nay.
Mẫu xe này không đắt, an toàn, tính năng vận hành khá, chỗ ngồi và khoang chứa đồ khá rộng. Một số phiên bản của xe Elantra 2007 thậm chí còn được các nhà môi trường đánh giá ngang hàng với xe hybrid.
Giá xe Hyundai Elantra có thể coi là khá “mềm”. Rẻ nhất là xe Elantra GLS loại tiêu chuẩn, giá 13.995 USD, có cửa sổ và khóa điều khiển điện là trang bị tiêu chuẩn, còn nếu muốn có thêm điều hòa nhiệt độ và một dàn âm thanh thuộc loại “kha khá” thì bạn sẽ phải đầu tư thêm.
Xe Elantra SE có lẽ là loại vừa túi tiền với giới trung lưu hơn cả, vì có giá khởi điểm chỉ hơn 16.000 USD, với trang bị tiêu chuẩn gồm bộ vàng đúc hợp kim 16-inch, điều hòa nhiệt độ, dàn CD 6 loa, có khe cắm phụ hỗ trợ thiết bị ngoài như MP3 hay iPod, hệ thống kiểm soát hành trình, và vô-lăng bọc da.
Đắt nhất là phiên bản Limited, với ghế ngồi bọc da và ghế trước có sưởi, giá tiêu chuẩn* 18.495 USD.
Về chất lượng, xe Hyundai Elantra nhìn chung được đánh giá khá tốt, tất nhiên là không thể so với xe Honda Civic, nhưng hoàn toàn có thể cạnh tranh với xe Toyota Corolla trên thị trường xe loại nhỏ. Tuy nhiên, có một vấn đề là thương hiệu Toyota lại đang “được lòng” khách hàng hơn Hyundai.
Xe Elantra đời 2007, thế hệ thứ 4, đã được thiết kế lại, dài, rộng và cao hơn phiên bản trước, đủ để được xếp vào loại xe sedan hạng trung (theo tiêu chuẩn Mỹ).
Động cơ tiêu chuẩn của xe Elantra là loại I4 2.0L, cho công suất 136 mã lực. Với động cơ như vậy thì không có gì đáng ngạc nhiên khi xe Elantra có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu khá cao - trung bình 7,8 lít/100km - một con số cũng khá ấn tượng so với mức 7 lít/100km của xe Toyota Corolla và Honda Civic 1.8.
Xe Elantra có tính năng vận hành được các chuyên gia đánh giá là khá, với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 9 giây, không phải là nhanh nhưng có thể chấp nhận với một chiếc xe giá rẻ.
Với đường bằng phẳng, xe Elentra chạy khá êm ái, nhưng khi chạy trên đường gồ ghề, có nhiều ổ gà, xe Elentra không tạo cảm giác vững chãi như xe Civic hay Corolla.
Nội thất của xe Elantra được thiết kế và bố trí hợp lý, với nhiều khoang nhỏ chứa đồ, khay để cốc và một số nét đủ đem đến sự khác biệt cho xe, nhưng vẫn đảm bảo tính thực tế. Ghế lái tạo cảm giác khá thoải mái, ghế sau cũng rộng rãi, một người có chiều cao trung bình không sợ bị cụng đầu hay chân phải gò bó. Ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60/40 khi cần thêm không gian chứa đồ phía sau.
Với mức giá trung bình 15.406 USD, xe Elantra ngang tầm với xe Toyota Corolla (15.706 USD), nhưng rẻ hơn nhiều so với Honda Civic (18.806 USD).
Mazda 3 cũng có thể là một lựa chọn thay thế cho Elantra, tuy nhiên xe này có giá trung bình 18.878 USD.
Một vài lựa chọn khác là xe Ford Focus giá trung bình chỉ 14.538 USD, Chevy Cobalt giá 13.992 USD, hay xe Caliber mới của DaimlerChrysler giá 17.445 USD. Tuy nhiên, trong số đó, có lẽ chỉ có xe Caliber là đối thủ đáng gờm nhất. Xe Focus đang bị coi là lỗi thời, còn Cobalt, mặc dù đã được thiết kế lại vào năm 2005 nhưng tính năng vận hành vẫn không bằng Elantra.
* Giá tiêu chuẩn là giá không bao gồm các trang bị tùy chọn.
Video Mẫu xe Hyundai Elantra được tìm bởi - Baamboo.com |
Sĩ Hoàng
Theo Business Week