Hyundai cân nhắc lập thương hiệu con
(Dân trí) - GM, Honda, Nissan… đều đã lập thương hiệu con tại thị trường Trung Quốc, giờ đây tới lượt Hyundai.
Lập thương hiệu con có lẽ là xu hướng mới của các tập đoàn ô tô toàn cầu tại Trung Quốc.
Đầu tiên là GM hợp tác với SAIC (Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải), để cho ra đời thương hiệu ô tô giá rẻ Baojun, cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe bình dân như BYD và Geely vốn đang thống lĩnh tại các thành phố nhỏ và thị trấn của Trung Quốc nhờ giá bán cạnh tranh.
Kế tiếp là Nissan Đông Phong, liên doanh của Nissan tại Trung Quốc, công bố thành lập một thương hiệu mới dành riêng cho thị trường này, mang tên Venucia.
Sau đó là Honda lập một thương hiệu Linian dành riêng cho thị trường Trung Quốc, với đối tác là Tập đoàn ô tô Quảng Châu.
Theo lời ông Karl-Thomas Neumann, Giám đốc Volkswagen Trung Quốc, hồi tháng 1 năm nay, Volkswagen, nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn thứ hai ở Trung Quốc, cùng với các đối tác SAIC Motor và FAW Group có thể cũng sẽ lập một thương hiệu riêng cho thị trường Trung Quốc.
Giới phân tích cảnh báo rằng sẽ mất nhiều thời gian để người tiêu dùng tiếp nhận được thương hiệu mới giữa rất nhiều mác xe nội địa và nước ngoài hiện có tại Trung Quốc.
Nhật Minh
Theo CCT