Hyundai Accent bán nhiều gấp 3 lần Toyota Vios trong tháng 8
(Dân trí) - Dù không được nâng cấp như Honda City hay Toyota Vios, Hyundai Accent vẫn được nhiều người dùng lựa chọn, kể cả trong tháng thấp điểm thường niên.
So với tháng 7, xếp hạng doanh số các mẫu sedan hạng B không có gì thay đổi. Trong đó, 4 cái tên đứng cuối là Toyota Vios, Mazda2, Kia Soluto và Suzuki Ciaz có tăng trưởng nhưng không thay đổi được cục diện trong phân khúc.
Vị trí số 1 ở nhóm sedan hạng B tiếp tục thuộc về Hyundai Accent, dù kết quả bán hàng giảm tới 27% so với tháng 7. Đây cũng là một trong số ít những mẫu ô tô ghi nhận sức tiêu thụ vượt mốc 1.000 chiếc ở tháng 8.
Phiên bản hiện tại của Hyundai Accent được ra mắt Việt Nam từ cuối năm 2020. Trang bị đã có phần thua kém so với những mẫu xe được nâng cấp gần đây như Toyota Vios và Honda City, nhưng Accent vẫn chiếm được cảm tình của số đông nhờ giá bán dễ tiếp cận (426,1-542,1 triệu đồng).
Xếp hạng 2 trong phân khúc sedan hạng B một lần nữa thuộc về Honda City với sức bán giảm 14,3%, đạt 389 xe. Kết quả này tuy chưa thể bằng Accent nhưng vẫn là thành công ngoài mong đợi của City, giới chuyên gia nhận định.
Honda City được nâng cấp giữa vòng đời vào đầu tháng 7 với điểm nhấn là gói công nghệ Honda Sensing trên cả 3 phiên bản. Giá bán cao nhất phân khúc (559-609 triệu đồng) nhưng được nhiều đại lý giảm 20-30 triệu đồng ngay sau khi ra mắt, giúp mẫu xe này tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Trái ngược với Honda City, Toyota Vios cũng được nâng cấp giữa vòng đời nhưng sức tiêu thụ lại không được như kỳ vọng của nhà sản xuất. Ở tháng 8, sức tiêu thụ của mẫu xe chủ lực nhà Toyota tuy tăng nhẹ 6% nhưng không cải thiện được vị trí, chỉ có thể chiếm giữ xếp hạng 4 trong phân khúc.
Vị trí thứ 3 trong phân khúc thuộc về Mitsubishi Attrage. Dù sức bán giảm 18% trong tháng 8 nhưng Attrage vẫn tiếp tục vượt qua Toyota Vios.
Tại phân khúc sedan hạng B, chỉ có Mazda2 và Suzuki Ciaz được nhập khẩu, còn lại đều được lắp ráp trong nước, đủ điều kiện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Nhà nước.