Honda CR-V: Sự bất ngờ tại Việt Nam
Kể từ tháng 3/2013, mẫu Honda CR-V đã thành công lớn khi bán được 960 chiếc, nhiều nhất trong phân khúc crossover tại Việt Nam, so với các đối thủ Mazda CX5 (455 xe), Hyundai Tucson (400 xe), Ford Escape (433 xe)…
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), phân khúc xe crossover (SUV cỡ nhỏ, khung gầm liền khối) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của thị trường, do khả năng sử dụng đa dạng, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là phù hợp với nhiều điều kiện vận hành (trong đô thị lớn hay đường dài). Điều này được minh chứng bằng sự cạnh tranh gay gắt giữa đủ các thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ.
Xe Honda CR-V có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2013
Thiết kế hiện đại, khả năng vận hành linh hoạt mạnh mẽ và tính năng an toàn ưu việt, Honda CR-V được coi là một trong những mẫu crossover được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Thế hệ thứ tư của mẫu xe này - được giới thiệu từ tháng 3/2013, với sự vận hành hiệu quả và an toàn, đã được nhiều khách hàng đánh giá cao.
Riêng trong tháng 7/2013, gần 300 chiếc Honda CR-V đã được bán ra, nâng tổng số xe được bán ra từ khi ra mắt lên gần 1.000 chiếc. Đây hiện là dòng xe crossover 5 chỗ bán chạy nhất tại thị trường trong nước. Ngoài ra, Honda Việt Nam đạt thị phần 6,2% (đã bao gồm dòng xe thương mại), đứng thứ 4 trong VAMA (theo Báo cáo VAMA tháng 7/2013). Sau quá trình khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của động đất và sóng thần tại Nhật Bản và lũ lụt tại Thái Lan, đây cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Honda Việt Nam với thị phần tháng cao nhất kể từ tháng 1/2009. Cụ thể, tổng số lượng xe ô tô Honda bán ra trong tháng 7 đạt 510 xe - lần đầu tiên vượt mốc 500 xe/tháng kể từ tháng 7/2008.
Honda City mới có mặt tại Việt Nam được 2 tháng
Trong khi đó, mẫu Honda City mới gia nhập vào thị trường Việt Nam từ tháng 6/2013, nhưng riêng trong tháng 7/2013, đã có 113 xe được giao đến cho khách hàng, nâng tổng số xe được bán ra từ khi ra mắt lên 229 chiếc.
Honda Civic thế hệ thứ 9
Honda Civic với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng thiết kế theo hướng hiện đại và trẻ trung, đặc biệt kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 9 vào tháng 8/2012, đã có hơn 1.000 chiếc Honda Civic được bán ra, trong đó riêng trong tháng 7/2013 đã có 104 chiếc Honda Civic được giao đến tay khách hàng và cho đến nay, đã có gần 21.000 chiếc Civic được đưa ra thị trường Việt Nam.
Bắt đầu hoạt động kinh doanh ôtô từ năm 2006, Honda Việt Nam đã xây dựng nhà máy và mạng lưới đại lý mô hình 5S (Sales-Service-Spare Parts-Safety-Social contribution), sau 7 năm có mặt Honda Ôtô liên tục được xếp hạng Nhất và Nhì về các chỉ số Hài lòng khách hàng về Bán hàng (SSI) và chỉ số Hài lòng khách hàng về Dịch vụ (CSI) từ 2009 đến 2012, thực hiện bởi tổ chức nghiên cứu thị trường uy tín J.D. Power Asia Pacific cũng là một minh chứng cho nỗ lực thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng Việt Nam ở mức cao nhất.