Honda CBR150R 2021 và những mẫu môtô 150cc tầm giá 70 triệu đồng
(Dân trí) - Cạnh tranh với Honda CRB150R mới được phân phối chính hãng sẽ là những đối thủ trong tầm giá 70 triệu đồng như Suzuki GSX-R150, Yamaha YZF-R15 và GPX Demon 150GR.
Honda CBR150R
CBR150R 2021 được phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản: Tiêu chuẩn, Thể thao và Đặc biệt, mức giá lần lượt là 70,99 triệu, 71,99 triệu và 72,49 triệu.
Mẫu sportbike cỡ nhỏ mới của hãng Honda thừa hưởng thiết kế từ đàn anh CBR1000RR-R Fireblade mang những đường nét thể thao. Đầu xe trang bị hệ thống chiếu sáng công nghệ LED với đèn định vị ban ngày tạo hình sắc cạnh kết hợp đèn pha phía dưới tạo thành kiến trúc hai tầng ở mặt trước.
Cụm đèn hậu phía sau cũng được chia hai tầng đồng nhất với phía trước. So với thế hệ cũ, CBR150R mới được bổ sung thêm đèn cảnh báo Hazard sẽ phát ra tín hiệu cho các phương tiện phía sau trong trường hợp chiếc xe gặp sự cố. Màn hình hiển thị thông tin cũng được nâng cấp LCD màu thay vì đen trắng như trước.
Honda CBR150R đã loại bỏ hệ thống phuộc ống lồng phía trước thay vào đó là dạng hành trình ngược Upside Down của Showa mang lại khả năng ổn định hơn khi di chuyển. Ngoài ra, chiếc mô-tô được trang bị bộ vành 17 inch đi kèm bộ lốp kích cỡ 100/80 phía trước và 130/70 phía sau.
Honda CBR150R sử dụng động cơ dung tích 150cc, cho công suất tối đa 16,9 mã lực và mô-men xoắn 13,7Nm đi kèm các trang bị an toàn như bộ chống trượt hai chiều Assist & Slipper Clutch và phanh ABS cho cả hai bánh.
Suzuki GSX-R150
Suzuki GSX-R150 được thiết kế hài hòa giữa sức mạnh động cơ và trọng lượng của thân xe, nổi bật với cụm đèn pha LED hình mũi tên phía trước đi kèm với đèn hậu được đặt dọc khiến chiếc xe trông thể thao và mạnh mẽ. Mẫu xe sportbike GSX-R150 bán tại Việt Nam với mức giá đề xuất là 75 triệu đồng.
Khu vực điều khiển được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key đi kèm tính năng định vị xe, đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ thông số như vòng tua máy, vận tốc, lượng xăng hay thời gian. Tay lái với phong cách clip-on kết hợp với yên xe 2 tầng mang lại cho người ngồi phom dáng như những tay đua chuyên nghiệp.
GSX-R150 sử dụng bộ vành đúc kích thước 17 inch, lốp trước có kích cỡ 90/80 và 130/70 phía sau kết hợp với bộ phanh đĩa hình cánh hoa cho cả hai bánh tạo tính thẩm mỹ.
Suzuki trang bị cho chiếc GSX-R150 động cơ xi-lanh đơn, dung tích 147,4cc sản sinh công suất 18,9 mã lực và mô men xoắn 14Nm đi kèm hộp số côn tay 6 cấp. Hệ thống treo trên xe sử dụng dạng phuộc ống lồng phía trước, giảm xóc lò xo đơn phía sau và mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,43 l/100km.
Yamaha YZF-R15
YZF-R15 lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2017 và đã được hãng xe Nhật Bản cải tiến mang từ các dòng PKL cao cấp của Yamaha. Chiếc xe có thiết kế tính động lực học cao, đầu xe nổi bật với khe hút gió nằm chính giữa kết hợp với cụm đèn pha LED hai bên khiến chiếc xe trông hầm hố và thể thao hơn.
Tương tự như trên chiếc Honda CBR150R, Yamaha YZF-R15 được trang bị đèn báo hiệu khẩn cấp Hazard, cụm đồng hồ thông tin LCD đen trắng hiển thị thông tin vòng tua máy, tốc độ, lượng xăng và một điểm khá thú vị là sẽ thông báo chào người dùng khi mở khóa.
R15 phiên bản mới sử dụng hệ thống treo hành trình ngược phía trước và lò xo đơn phía sau đi kèm hệ thống phanh đĩa 2 piston, chiếc xe không được trang bị tính năng an toàn chống bó cứng phanh ABS và hệ thống chống trượt như chiếc Honda CBR150R. YZF-R15 sở hữu bộ mâm 17 inch hình xương cá, bộ lốp trước kích thước 100/80-17 52P và lốp sau 140/70-17 66S.
R15 được trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 155cc kết hợp với van biến thiên cho công suất 19 mã lực và mô-men xoắn 14,7Nm, sức mạnh động cơ hoạt động thông qua hộp số côn tay 6 cấp. Giá bán tại Việt Nam cho bản tiêu chuẩn là 70 triệu và 72 triệu cho bản đặc biệt Monster Energy Yamaha MotoGP.
GPX Demon 150GR
GPX Demon 150GR trên thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá đề xuất là 60 triệu đồng.
Chiếc Demon 150GR mang kiểu dáng giống như dòng sportbike của hãng xe đua cao cấp Ducati được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Đầu xe nổi bật với cụm đèn nguyên khối full LED kết hợp với đèn định vị ban ngày DEMI LED kéo dài sang hai bên. Chính giữa hai bên tay lái là đồ hồ hiển thị LCD tích hợp cổng sạc cho điện thoại di động mang lại sự tiện lợi cho người dùng.
Lốp xe được thừa hưởng từ mẫu Demon 150 GN có kích thước 120/70 phía trước và 140/70 phía sau cùng bộ mâm 5 chấu kép 14 inch. Phuộc trước hành trình ngược với ánh vàng nổi bật, phía sau sử dụng giảm xóc Mono Spring, hệ thống phanh đĩa được trang bị hai kẹp piston trước và 1 kẹp piston đĩa sau giúp chiếc xe có thể giảm tốc nhanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao.
Demon 150GR sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 149cc, SOHC làm mát bằng gió tự nhiên đi cùng là hộp số côn tay 6 cấp, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 125 km/h.