Honda BR-V 2023 sắp mở bán sẽ có công nghệ an toàn, đủ đấu Veloz Cross
(Dân trí) - Honda BR-V 2023 khi về Việt Nam sẽ không bị cắt bỏ gói công nghệ Honda Sensing, dự kiến ra mắt vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới đây.
Sau khi giới tư vấn bán hàng đồng loạt nhận cọc Honda BR-V 2023, mới đây nhiều đại lý đã đăng tải poster quảng bá mẫu MPV cỡ nhỏ này. Theo đó, gói công nghệ an toàn Honda Sensing trên BR-V sẽ không bị cắt bỏ khi về Việt Nam, phù hợp với mức giá dự kiến cao nhất lên tới 699 triệu đồng.
Hiện vẫn chưa rõ gói Honda Sensing trên BR-V có khác biệt gì khi về Việt Nam hay không. Tại Indonesia, hệ thống an toàn này gồm các tính năng như: ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp và ngoài ra còn có cả tính năng giám sát điểm mù bằng camera LaneWatch.
So với các gói công nghệ Toyota Safety Sense trên Veloz Cross và Hyundai SmartSense trên Stargazer, gói Honda Sensing trên BR-V 2023 có ít trang bị hơn. Nhưng nếu mẫu MPV cỡ nhỏ này cũng được trang bị hệ thống an toàn giống mẫu B-SUV HR-V đang mở bán tại Việt Nam, thì những tính năng được kỳ vọng sẽ xuất hiện gồm có: đèn pha tự động thích ứng, kiểm soát hành trình, hệ thống giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn và giảm thiểu lệch làn, thông báo xe phía trước khởi hành…
Về khả năng vận hành, Honda BR-V 2023 dành cho thị trường Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145Nm. Trang bị hộp số là loại vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.
Nếu giống xe tại Indonesia, thì Honda BR-V 2023 sẽ được trang bị cụm đèn trước dạng LED bên ngoài, mâm hợp kim có kích cỡ 16 inch hoặc 17 inch, tùy phiên bản. Nội thất được bọc da, sau vô-lăng là bảng đồng hồ dạng analog kết hợp TFT 4,2 inch, màn hình giải trí 7 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, đề nổ bằng nút bấm…
Dù có công nghệ an toàn đáng chú ý, nhưng Honda BR-V 2023 vẫn sẽ phải đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc. Đơn cử như Hyundai Stargazer, dù có giá bán dễ tiếp cận hơn Veloz Cross, trang bị an toàn nhiều hơn nhưng vẫn phải cần đến các chương trình giảm giá tới cả trăm triệu đồng tại đại lý mới có thể kiếm khách.
Về phía Toyota Veloz Cross, dù sở hữu thiết kế nội/ngoại thất hợp "gu" số đông khách Việt, nhưng vẫn chưa thể đánh bại Mitsubishi Xpander, chỉ có thể "ngậm ngùi" nằm ở vị trí thứ 2 trong phân khúc MPV giá rẻ. Trong tháng 5 này, nhiều đại lý còn giảm giá Veloz Cross tới 65 triệu đồng để giúp mẫu xe này có thể cạnh tranh với Xpander.
Tính đến hết quý I năm nay, Mitsubishi Xpander bán được tới 4.444 xe; trong khi đó, Toyota Veloz Cross chỉ tiêu thụ được 2.393 chiếc, còn Hyundai Stargazer đạt doanh số 1.076 xe.