Hãng ô tô Trung Quốc tung chiêu lạ để quảng cáo độ cân bằng của xe

Nhật Minh

(Dân trí) - Mẫu sedan thuần điện này được giới thiệu là có công suất cực đại lên tới gần 1.300 mã lực, với phạm vi hoạt động 720km sau mỗi lần sạc đầy pin.

BYD đã hé lộ hình ảnh Yangwang U7 trước khi mẫu sedan thuần điện này ra mắt vào ngày mai. Trong video mới được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, chiếc xe chạy qua nhiều gờ giảm tốc với võ sư Kung Fu ngồi trên nóc, chứng minh độ ổn định của hệ thống treo.

Hãng ô tô Trung Quốc tung chiêu lạ để quảng cáo độ cân bằng của xe - 1

Chiếc Yangwang U7 với một bậc thầy Kung Fu ở trên nóc (Ảnh: BYD).

Yangwang là thương hiệu cao cấp của tập đoàn BYD. Yangwang U7 là mẫu xe thứ ba của hãng, sau mẫu SUV mang tên U8 và mẫu siêu xe U9.

Yangwang U7 thuộc phân khúc sedan cỡ D, với chiều dài gần 5,3m. Xe được trang bị hệ thống 4 mô-tơ điện, cho công suất kết hợp đạt 1.282 mã lực và mô-men xoắn 1.584Nm. Bộ pin có dung lượng 135,5kWh, cho xe khả năng di chuyển 720km sau mỗi lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn đường thử CLTC của Trung Quốc.

Giá xe sẽ được công bố vào ngày 27/3, nhưng BYD đã có tiết lộ sớm khi nói rằng đây là mẫu xe đẳng cấp "triệu tệ". Nếu câu nói này được hiểu đúng theo nghĩa đen thì xe sẽ có giá khoảng 138.000 USD. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn có thể rẻ hơn một chút.

Mẫu Yangwang U7 được trang bị hệ thống treo Disus-Z mà BYD giới thiệu là đem lại cho xe độ cân bằng đáng kinh ngạc, chứng minh bằng video dưới đây.

BYD tung chiêu lạ để quảng cáo độ cân bằng của xe Yangwang U7 (Video: BYD).

Thử nghiệm được thực hiện tại sân bay Ninh Viễn Trương Gia Khẩu ở Hà Bắc. Theo đó, chiếc U7 chạy trên đoạn đường được bố trí các gờ giảm tốc có hình dáng và độ cao khác nhau (30mm, 40mm, 50mm). Võ sư Wing Chun trình diễn màn giữ thăng bằng trên nóc xe.

Võ sư Wing Chun đã giữ thăng bằng chỉ trên một chân khi chiếc U7 đi qua đoạn đường xóc với tốc độ 15km/h và hệ thống treo Disus-Z đảm bảo sự cân bằng cho xe.

Nhờ sử dụng 4 mô-tơ điện, từng bánh xe Yangwang U7 được kiểm soát độc lập. BYD cho biết hệ thống treo Disus-Z xác định địa hình và dựa vào đó sẽ điều chỉnh các tham số cho phù hợp, đảm bảo xe luôn thăng bằng nhất có thể.

Giống các xe Yangwang khác, mẫu U7 sử dụng kết cấu 800V và có công suất sạc tối đa lên tới 500kW, cho phép xe chạy thêm 300km chỉ sau 10 phút sạc. Ngoài cấu hình thuần điện, BYD sẽ ra mắt cả bản hybrid cắm sạc (PHEV).

Disus là một bộ điều khiển thân xe được BYD ra mắt vào tháng 4/2023 với ba phiên bản. Disus-A sử dụng hệ thống treo khí nén để chủ động điều chỉnh độ cao thân xe và độ cứng thân xe theo địa hình.

Phiên bản Disus-B sử dụng hệ thống giảm xóc tùy biến để tăng độ êm và ổn định cho xe.

Disus-P sử dụng cơ chế thủy lực để chủ động kiểm soát chuyển động của thân xe, đảm bảo độ cân bằng, đặc biệt là trên địa hình xấu.

Disus-Z là phiên bản mới nhất, và Yangwang U7 là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống treo này.

Theo CarNewsChina