Gợi cảm như Fisker Karma
(Dân trí) - Nhà sản xuất ô tô Mỹ Fisker Automotive theo đuổi phong cách gợi cảm trong dự án xe hybrid sạc điện Karma.
Xe Fisker Karma phiên bản sản xuất thực tế lần đầu trình làng tại Triển lãm ô tô Paris 2010, mang theo kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối toàn cầu của nhà sản xuất ô tô Mỹ và một chiến dịch marketing nhấn mạnh nét gợi cảm của Karma, với thông điệp: “Xe được thiết kế để khiến bạn trở nên nóng bỏng, chứ không phải trái đất”.
Được thiết kế bởi nhà sáng lập hãng Fisker, Henrik Fisker, cũng là chính CEO và giám đốc thiết kế, xe Karma là sự kết hợp của phong cách thiết kế gợi cảm, lạ mắt, với công nghệ tân tiến, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.
Henrik Fisker là người tham gia thiết kế một số mẫu xe thể thao đáng chú ý như Aston Martin V8 Vantage, Aston Martin DB9 và BMW Z8. Ông thành lập công ty Fisker Automotive vào năm 2007 và chỉ vài tháng sau đã trình làng xe hybrid thể thao hạng sang Karma dưới dạng concept, mở ra một phân khúc thị trường mới, thay đổi quan niệm về xe thân thiện với môi trường.
“Nóng bỏng” đến mức làm tan chảy đá
Karma sử dụng một động cơ xăng tăng áp 2.0L Ecotec 4 xy-lanh (do GM cung cấp), cho công suất 260 mã lực, kết hợp với hai mô-tơ điện 201 mã lực lắp ở phía sau (tổng công suất 402 mã lực) dùng năng lượng do bộ pin lithium-ion 21 kWh cung cấp.
Giống như ở xe Prius, có các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời trên nóc xe Karma để cấp điện cho các trang bị nội thất.
Nhật Minh
Theo Daily Tech, Fisker