GM "làm mới" thương hiệu Pontiac

(Dân trí) - Trong khi giá nhiên liệu tăng cao thì việc Pontiac đưa hai mẫu xe mới có động cơ lớn với hệ dẫn động cầu sau giới thiệu tại triển lãm ô tô New York International Auto Show vào tuần tới có vẻ không phải là nước cờ hợp lý.

Là phiên bản nâng cấp từ sedan G8, mẫu Pontiac G8 GXP model 2009 được trang bị động cơ 6.2L V8 với công suất 402 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-97km trong 4,7 giây. Mẫu xe này được trang bị hệ thống treo thể thao với hộp số sàn 6 tốc độ. G8 GXP sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.
 
GM "làm mới" thương hiệu Pontiac - 1
Pontiac G8 GXP 2009
 
Pontiac cũng sẽ tung ra mẫu xe việt dã thể thao 2 chỗ model 2010 trang bị động cơ 6.0L V8 361 mã lực như trên mẫu sedan G8 GT. Mẫu xe này sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2009.
 
GM "làm mới" thương hiệu Pontiac - 2
Pontiac xe việt dã thể thao 2010

Cả hai mẫu Pontiac này sẽ do Holden sản xuất tại Úc - Holden, một thương hiệu thuộc sở hữu của GM. Mẫu Pontiac G8 mới được tung ra thị trường cũng được gắn mác Holden Commodore.

Pontiac cũng nằm trong diện các thương hiệu cần phải "đánh bóng" như Cadillac và Buick của GM. Tại New York 3 năm trước, ông Bob Lutz, Phó Chủ tịch của GM đã gọi Pontiac là thương hiệu “tồi tệ” và cho biết GM sẽ tập trung sức lực làm sống lại Pontiac như từng làm với Hummer và GMC. Theo Ward’s AutoInfoBank, doanh số tại Mỹ của Cadillac đã sụt giảm 31% so với năm 2002, xuống còn 358 ngàn xe vào năm ngoái.

Nhóm sản phẩm có đặc tính cao như G8 hứa hẹn sẽ giúp đưa tên tuổi Pontiac quay trở lại, song luật Liên bang Mỹ mới được thông qua về mức nhiên liệu tiêu thụ bình quân (CAFE) lại là một trở ngại lớn trên con đường quay trở lại của Pontiac. Chuyên gia phân tích của công ty tư vấn Global Insight, ông Aaron Bragman cho biết Pontiac có thể là nhãn hiệu đang gặp nguy hiểm nhất trong số 8 nhãn hiệu của GM.

Ông Jack Nerad, chuyên viên phân tích thị trường của Irvine, cho rằng sự quay trở lại của Pontiac với những tính năng vận hành cao là một bước đi tích cực, song vào thời điểm thị trường “thờ ơ” với dòng xe động cơ lớn thì việc quay lại của tên tuổi này dường như không mấy hợp lý.

Tuy nhiên, ông Jim Hopson, phát ngôn viên của hãng lại cho biết “Pontiac luôn luôn hướng về kiểu cách cũng như tính năng vận hành. Đôi khi, chúng tôi hoàn thành sứ mệnh tốt hơn bất kỳ hãng nào. Và lần này chúng tôi sẽ hoàn thành sứ mệnh đưa Pontiac quay lại”.
 
Trang Anh
Theo WashingtonPost