GM chấp nhận lỗ với xe Chevy Volt thế hệ đầu tiên
(Dân trí) - Có vẻ như tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới, General Motors (GM), quyết tâm cho các đối thủ châu Á “ngửi khói” trong cuộc chạy đua sản xuất xe “sạch”, với mẫu xe sạc điện dân dụng Chevrolet Volt thế hệ đầu tiên.
Tuy nhiên, mục tiêu ban đầu của GM là bán xe Chevy Volt trong khung giá 30.000 USD đã không thành hiện thực. Trong cuộc trò chuyện mới đây với tờ Seattle Times, Chủ tịch GM, ông Bob Lutz, cho biết do chi phí phát triển sản phẩm cao, GM sẽ bán xe Volt với giá khoảng 40.000 USD.
Ông cũng cho biết GM không kỳ vọng thu lãi từ thế hệ đầu tiên của mẫu xe sạc điện dân dụng này. Nhưng ông hy vọng lợi nhuận sẽ đến trong tương lai.
Mới đây ông đã trực tiếp chạy thử một chiếc xe Volt và cảm thấy khá hài lòng. Trên thực tế, ông Lutz rất tự tin với dự án này của GM, đến mức ông từng tuyên bố: “các đối thủ cạnh tranh châu Á lần đầu tiên sẽ phải hít bụi phía sau”.
Chevy Volt thực sự là sản phẩm có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển của GM, nên mặc dù giá xe có cao hơn so với dự tính bán đầu, nhưng ban lãnh đạo GM vẫn quyết tâm tung ra thị trường vào năm sau, dưới model 2010.
Mục tiêu của GM khi thực hiện dự án sản xuất xe Volt là tạo ra một mẫu ô tô có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương mức 2,4 lít xăng/100km của ô tô thông thường, trong khi vẫn có thể đạt tốc độ tối đa trên 190km/h, và tăng tốc 0-100km/h trong chưa đầy 9 giây.
GM nỗ lực phát triển công nghệ để xe Volt có thể sạc đầy pin trong khoảng 6,5 tiếng và sau mỗi lần sạc đầy điện, xe có thể chạy quãng đường 70km. Nếu GM đạt được mục tiêu này, Chevy Volt có khả năng sẽ được nhiều người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn, vì 70km cho một lần sạc điện đồng nghĩa với việc họ có thể đi lại hàng ngày mà không phải dùng tới xăng. Tuy nhiên, câu trả lời vẫn đang ở phía trước.
Dưới đây là một số hình ảnh về xe Chevy Volt dưới dạng concept:
Nhật Minh
Theo Leftlane