Giật mình trước khả năng off-road của Ford Bronco Sport 2021
(Dân trí) - Nhìn vóc dáng Ford Bronco Sport, dễ hiểu khi có nhiều người không tin rằng mẫu SUV nhỏ bé này có thể "sống sót" ở những địa hình khó. Vì thế, hãng xe Mỹ đang rất nỗ lực chứng minh.
Bronco đang cực kỳ thu hút sự chú ý, đặc biệt là khi nó nhắm tới phân khúc mà khách hàng không có nhiều sự lựa chọn. Nhưng phiên bản cỡ nhỏ - Bronco Sport lại khiến người ta dễ dàng nghi ngờ: "Liệu đó có phải là một chiếc Bronco thực thụ?"
Với giá bán rẻ hơn hẳn, mức tiêu thụ nhiên liệu không gây chóng mặt, và kết cấu thân liền khung (unibody), Bronco Sport có vẻ như sẽ là "máy kiếm tiền" của Ford, nhưng theo kết quả thử nghiệm mới đây ở Moab, bang Utah, chiếc Bronco Sport đã chứng minh nó không phải là một chiếc SUV kiểu "giả cầy".
Moab Utah là điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ off-road ở Mỹ, nơi họ có thể thử khả năng chinh phục địa hình khó của những chiếc SUV và xe bán tải. Clip trên đây do Ford thực hiện nhằm chứng minh năng lực của Bronco Sport - phiên bản dễ bị khách hàng "đặt dấu hỏi" nhất.
Hình ảnh trong clip đã tạo ấn tượng khá tốt về chiếc SUV nhỏ bé này, khi nó vượt qua được rất nhiều địa hình khó, mà theo Ford là nhờ có những công nghệ hiện đại.
Ford Bronco 2021 được giới thiệu là có gầm cao nhất phân khúc - 294 mm, khả năng lội nước tốt nhất phân khúc - 851 mm, góc vượt đỉnh là 29 độ và góc thoát là 37,2 độ. Khách hàng có thể đặt bộ lốp 35 inch chính hãng - lần đầu tiên có ở phân khúc.
Mẫu SUV này có hai lựa chọn động cơ EcoBoost: tiêu chuẩn 4 xy-lanh 2.3L công suất 270 mã lực, mômen xoắn 310 lb-ft (420 Nm), và động cơ V6 2.7L công suất 310 mã lực, mômen xoắn 400 lb-ft (542 Nm).
Hộp số sẽ có bản số sàn 7 cấp mới là trang bị tiêu chuẩn chỉ đi cùng với động cơ 4 xy-lanh, và hộp số tự động 10 cấp. Khách mua xe cũng có thể chọn giữa hai hệ dẫn động 4 bánh chủ động 4x4; loại tiêu chuẩn có hộp chuyển cầu điện tử 2 tốc độ và tuỳ chọn là loại có hộp chuyển cầu bán điện tử hai tốc độ có chế độ hai cầu nhanh - 4H.