Ford “lỗi hẹn” với thị trường châu Á

(Dân trí) - Tập đoàn ô tô Ford đang phải “vật lộn” với mục tiêu doanh số tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, chủ yếu do danh mục sản phẩm chưa phù hợp với nhu cầu thị trường, hơi nghiêng về dòng xe cỡ lớn.

Trên thực tế, Ford đã để mất thị phần tại hầu hết các thị trường châu Á, trừ Nhật Bản, nơi doanh số của hãng vẫn khá ổn định.

 

Hiện tại, Ford chỉ nắm giữ 2,1% thị phần ở châu Á, Thái Bình Dương và châu Phi; giảm 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái, và thấp hơn khoảng 10% so với dự kiến thị phần của Ford trong năm nay tại các thị trường này, theo Detroit News.

 

Theo lý giải của tập đoàn, Ford đã không đạt được mục tiêu doanh số tại Trung Quốc vì nhiều lý do, như vụ động đất ở Tứ Xuyên hồi đầu năm nay, hay chính sách hạn chế ô tô lưu thông và kiểm soát ô nhiễm môi trường nhân sự kiện Olympic Bắc Kinh 2008.

 

Trong khi đó, giá nhiên liệu tăng cao đồng nghĩa với việc danh mục sản phẩm của Ford không phù hợp với nhu cầu thị trường, vì đa số vẫn là dòng xe cỡ lớn.

 

Để giải quyết tình trạng này, ban lãnh đạo Ford đang phải đẩy nhanh việc ra mắt mẫu xe toàn cầu Ford Fiesta, trước tiên là cho thị trường châu Á, đồng thời triển khai kế hoạch sản xuất một mẫu xe cỡ nhỏ cho thị trường Nhật Bản trong vài năm tới.

 

Nhà máy của Ford tại Úc cũng đang chỉnh trang máy móc, trong đó có một dây chuyền mới dành riêng cho việc sản xuất xe Focus từ năm 2011.

 

Ford “lỗi hẹn” với thị trường châu Á - 1

Mẫu xe Ford Fiesta

 

Nhật Minh

Theo MotorAuthority