Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
(Dân trí) - Về hình thức, xe Focus thế hệ mới trông thanh thoát hơn, đặc biệt là phần đuôi. Về động cơ, công nghệ EcoBoost vẫn chưa hiện diện trên dòng xe hạng C này như mong đợi.
Xe Focus thế hệ mới sẽ có mặt trên các thị trường Đông Nam Á (ASEAN) với hai phiên bản động cơ, không có bản EcoBoost nào như mong đợi, mà vẫn là động cơ xăng Duratec 2.0L Ti-VCT GDi thông thường, nhưng tăng 20% công suất so với động cơ Duratec 2.0L của xe đời cũ, lên 170 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Động cơ này sẽ đi cùng hộp số 6 cấp, ly hợp kép PowerShift, có lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Thứ hai là bản động cơ Duratec 1.6L Ti-VCT như của xe Fiesta, cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 159 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc số sàn 5 cấp iB5.
Ngoài ra, gói Safety Pack còn có hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (xe có khả nưng tự động đỗ vào chỗ trống, người lái không cần “đụng tay”), hệ thống cảnh báo va chạm chủ động (Active City Stop), và hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) như của các xe Volvo.
Bên cạnh đó, xe có hệ thống điều hòa điện tử hai vùng, cần gạt nước cảm biến mưa, đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình, cửa nóc điều khiển điện, và gương chiếu hậu chống chói tự động…
Trang bị an toàn thụ động gồm: túi khí trước và bên cho cho hàng ghế trước, túi khí rèm chạy dọc hai bên hông xe; hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ xe khởi động ngang dốc (Hill Launch Assist), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) bao gồm cả hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD).
Nhật Minh
Theo Paultan