Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec

(Dân trí) - Về hình thức, xe Focus thế hệ mới trông thanh thoát hơn, đặc biệt là phần đuôi. Về động cơ, công nghệ EcoBoost vẫn chưa hiện diện trên dòng xe hạng C này như mong đợi.

Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
Triển lãm ô tô Bangkok diễn ra từ 26-8/4/2012 tại Thái Lan
 
Ford đã chính thức giới thiệu xe Focus thế hệ mới với thị trường ASEAN tại Triển lãm ô tô Bangkok đang diễn ra ở Thái Lan, với cả bản sedan và hatchback 5 cửa.

 

Xe Focus thế hệ mới sẽ có mặt trên các thị trường Đông Nam Á (ASEAN) với hai phiên bản động cơ, không có bản EcoBoost nào như mong đợi, mà vẫn là động cơ xăng Duratec 2.0L Ti-VCT GDi thông thường, nhưng tăng 20% công suất so với động cơ Duratec 2.0L của xe đời cũ, lên 170 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Động cơ này sẽ đi cùng hộp số 6 cấp, ly hợp kép PowerShift, có lẫy chuyển số trên vô-lăng.

 

Thứ hai là bản động cơ Duratec 1.6L Ti-VCT như của xe Fiesta, cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 159 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc số sàn 5 cấp iB5.

 

Xe Focus thế hệ mới có hai phiên bản là Titanium+ và Sport+ với trang bị phân biệt rõ nhất là gói an toàn Safety Pack ở bản Titanium+, với hệ thống Active Grille Shutter - sử dụng các khe gió để tự động điều chỉnh luồng gió chạy qua lưới tản nhiệt vào hệ thống làm mát và động cơ, nhằm giảm lực cản và tiếng gió khi xe chạy tốc độ cao, đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu.
 
Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec

 

Ngoài ra, gói Safety Pack còn có hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (xe có khả nưng tự động đỗ vào chỗ trống, người lái không cần “đụng tay”), hệ thống cảnh báo va chạm chủ động (Active City Stop), và hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) như của các xe Volvo.

 

Hệ thống khóa thông minh không chìa có chức năng khóa hoặc mở cửa xe khi tài xế giật tay nắm cửa và bấm nút khởi động. Ford cũng trang bị cho xe hệ thống thông tin giải trí SYNC, với chế độ kết nối rảnh tay và điều khiển bằng giọng nói.
 
Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec

 

Bên cạnh đó, xe có hệ thống điều hòa điện tử hai vùng, cần gạt nước cảm biến mưa, đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình, cửa nóc điều khiển điện, và gương chiếu hậu chống chói tự động…

 

Trang bị an toàn thụ động gồm: túi khí trước và bên cho cho hàng ghế trước, túi khí rèm chạy dọc hai bên hông xe; hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ xe khởi động ngang dốc (Hill Launch Assist), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)  bao gồm cả hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD).

 

Xe Focus thế hệ mới sẽ được đưa vào sản xuất quy mô lớn tại nhà máy mới của Ford ở Rayong vào khoảng giữa năm nay để cung cấp cho 9 thị trường trong khu vực ASEAN và một số nước khác.
 
Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec


Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
Focus thế hệ mới bản sedan

Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
Phiên bản tại Thái Lan có thiết kế tay lái nghịch
 
Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
 
Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
 
Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec


Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
 
Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
Đuôi xe có thiết kế thanh thoát hơn

Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
 
Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
Focus thế hệ mới bản hatchback 5 cửa

Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec
 
Ford Focus thế hệ mới vẫn dùng động cơ Duratec

 

Nhật Minh

Theo Paultan

Dòng sự kiện: Bangkok Motor Show 2012