Ford Explorer 2022 về đại lý, xe giao sớm kèm 300 triệu đồng tiền phụ kiện
(Dân trí) - Thế hệ mới của Explorer đã được trưng bày tại một số showroom Ford; tuy nhiên, khách muốn nhận xe trong tháng 2-3 sẽ phải mua gói phụ kiện trị giá 300 triệu đồng.
Sau hơn một tháng kể từ khi ra mắt, Explorer 2022 đã về tới đại lý và sẵn sàng giao tới tay khách hàng trong tháng này. So với phiên bản trước, mẫu SUV 7 chỗ của Ford tăng giá khoảng 100 triệu đồng lên 2,366 tỷ đồng. Tuy nhiên, để lăn bánh Explorer 2022 thời điểm này, người dùng có thể phải chi tới gần 3 tỷ đồng.
Cụ thể, ngoài tiền mua xe, khách hàng ở Hà Nội còn phải trả chi phí đăng ký xe khoảng 300 triệu đồng, bao gồm 12% phí trước bạ và 20 triệu đồng tiền biển số. Đặc biệt, đại lý bán kèm "combo phụ kiện" trị giá 300 triệu đồng thì mới có xe giao ngay trong tháng 2. Gói mua thêm này bao gồm bảo hiểm vật chất, phủ gầm, phủ ceramic và dán phim cách nhiệt.
"Ngay cả khi sử dụng các gói phụ kiện cao cấp hàng đầu thì mức giá 300 triệu đồng cho combo phụ kiện trên cũng cao cấp 2-3 lần so với làm ở ngoài", anh Lê Thanh Toàn, một khách hàng có ý định mua Ford Explorer 2022 nhận xét. "Có thể hiểu đó là kiểu bán hàng "bia kèm lạc" và điều tương tự từng diễn ra vào năm 2018 khi Explorer mới về Việt Nam".
Explorer 2022 có ngoại thất thanh thoát hơn với mặt ca-lăng đa giác, thay vì kiểu vuông vức. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED được tăng công suất, đèn hậu tạo hình chữ C. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778 (mm), mâm 20 inch, lốp Michelin tự vá.
Khoang nội thất trên Explorer 2022 rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở tăng từ 2.866mm lên 3.025mm. Hàng ghế thứ hai có cấu hình 35-30-35 nhờ vậy mà gấp linh hoạt và chứa được cả những vật dụng dài. Khoang hành lý có dung tích 560L và lên tới 2.486L khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau.
Vị trí người lái cũng mang đến một số đổi mới, bao gồm nút xoay chuyển số thay vì cần số truyền thống. Màn hình thông tin 6,5 inch phía sau vô-lăng, màn hình giải trí 8 inch. Hàng ghế thứ hai cũng có hai màn hình trên tựa đầu với khả năng truy cập độc lập vào hệ thống giải trí Sync 3.4.
Động cơ Ford trang bị cho Explorer 2022 vẫn là loại EcoBoost 2.3L, nhưng được tăng sức mạnh lên 301 mã lực và 432Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Thay đổi này đến từ việc động cơ trên phiên bản mới được đặt dọc thiên về lực đẩy, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh, khung gầm unibody hoàn toàn mới nhẹ hơn 90kg so với bản tiền nhiệm.
Về trang bị an toàn, Ford Explorer mới có công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với các tính năng như kiểm soát Hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp.
Đối thủ của Explorer 2022 có thể kể đến Volkswagen Teramont với giá bán 2,35 tỷ đồng hay Toyota Land Cruiser Prado giá 2,548 tỷ đồng. Cả ba mẫu xe này đều là hàng nhập khẩu, nên không được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ như xe lắp ráp hiện nay.