Ford đoạt giải “Xe an toàn nhất”

(Dân trí) - Xe sedan hạng trung Fusion phiên bản 2007 và xe thể thao việt dã Edge 2007 của Ford là những xe đạt điểm cao nhất trong bài kiểm tra an toàn khi va chạm trực diện và va chạm hông do ngành bảo hiểm Mỹ tổ chức.

Hôm 5/2, Viện An toàn giao thông Mỹ (IIHS) cho biết xe Edge - có cùng cấu tạo như xe Lincoln MKX, còn đạt điểm cao nhất trong bài kiểm tra đâm sau.

 

Xe Edge và xe MKX sản xuất sau tháng 1/2007 đã được IIHS trao giải Xe an toàn nhất vì Ford đã gia cố phần cản trước nhằm tăng độ an toàn cho xe khi va chạm. Để có được danh hiệu này, xe phải được đánh giá là “Tốt” ở cả ba bài kiểm tra đâm trực diện, đâm bên hông và đâm sau. Đồng thời, xe phải có hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử (ESC) - giúp xe tránh bị trượt bánh hoặc lật. Kết quả khảo sát do IIHS thực hiện hồi năm ngoái cho thấy số vụ tử vọng do tai nạn giao thông ở Mỹ có thể giảm 1/3 nếu tất cả các xe đều trang bị ESC.

 

Ngoài ra, Ford đã có một số thay đổi để tăng khả năng “chống chọi” của xe trong các va chạm trực diện và va chạm bên hông cho xe Fusion, nên xe này đã đạt điểm cao nhất trong cả hai bài thử nghiệm.

 

Trong đợt kiểm tra năm ngoái, các phiên bản đầu của xe Fusion và Milan 2007, với túi khí bên hông xe, đã giành điểm cao thứ 2 trong các bài kiểm tra va chạm trực diện và va chạm bên hông - được xếp vào loại “Chấp nhận được” (Acceptable). Kết quả này thể hiện cố gắng lớn của Ford vì phiên bản 2006 không có túi khí bên hông xe đã bị xếp vào loại “Kém an toàn” (Poor) trong va chạm hông xe.

 

Hiện nay, túi khí bên là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các xe Fusion 2007 của Ford.

 

Fusion là một trong 8 mẫu xe nhận được đánh giá “Tốt” trong bài kiểm tra đâm trực diện và đâm bên.

 

Có cùng kết cấu như xe Mercury Milan và Lincoln MKZ, nhưng xe Fusion không giành được điểm cao trong bài kiểm tra đâm sau.

 

Kết quả thử nghiệm của IIHS có ý nghĩa rất quan trọng đối với các hãng vì người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào đánh giá của IIHS khi chọn mua xe mới.

 

Nhật Minh

Theo AP, CNN