Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm "lăng mạ CSGT" tiếp tục được rao bán

Gia An

(Dân trí) - Chiếc Ferrari 488 GTB từng dính tới vụ việc "tài xế lăng mạ CSGT" hồi 2021 tiếp tục tìm chủ mới và được rao bán với giá hơn 13 tỷ đồng, trong đó điểm nhấn của xe là gói độ cực hiếm tại Việt Nam.

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 1

Không chỉ được nâng cấp những gói độ độc lạ, siêu xe Ferrari 488 GTB này còn gắn với lùm xùm "tài xế lăng mạ CSGT". Sự việc diễn ra giữa năm 2021 và người điều khiển "siêu ngựa" đã bị phạt hành chính 19 triệu đồng. Sau đó, xe đã qua 2 đời chủ tiếp và hiện được một đơn vị kinh doanh rao bán với giá hơn 13 tỷ đồng (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 2

Chiếc Ferrari 488 này thuộc đời 2015 và từng có thời gian gắn bó với đại gia ở Lâm Đồng. Trước đó, ngoại thất xe đã nâng cấp gói độ SVR độc nhất Việt Nam. Sau 2 lần thay đổi màu sơn, tông màu đỏ Rosso Corsa nguyên bản của xe được một trong những chủ cũ làm lại (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 3

Gói độ mới của xe đến từ thương hiệu Misha Designs, "thổi" vào diện mạo hầm hố hơn cho chiếc siêu xe vốn bị đánh giá có phần "hiền lành". Cản trước với các hốc gió lớn hơn, đi kèm trụ giữa kéo dài sang hai bên. Líp cản trước composite sơn đen, cố định bằng cánh chia gió nhỏ làm bằng carbon (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 4

Vòm bánh trước có thêm bộ chia gió kèm 3 khe gió nhỏ, giúp tăng vẻ thể thao cho xe đồng thời cải thiện tính khí động học. Líp sườn, cánh chia gió trong hốc gió bên sườn và nắp bình nhiên liệu cũng được thay thế bằng loại làm từ chất liệu carbon (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 5

Đuôi xe lấy cảm hứng từ "người anh em" LaFerrari, chỉ gồm một thanh trụ ngang cố định bằng hai trụ dọc và đều làm bằng sợi carbon. Bộ phận này để lộ hoàn toàn khối khoang động cơ bên trong, làm tăng khả năng tản nhiệt cho cỗ máy tăng áp kép (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 6

Bộ khuếch tán góc cạnh, vuông vức hơn với nhiều cánh chia gió tạo độ cắt xẻ mạnh và mang đến sự thống nhất về thiết kế cho chiếc Ferrari 488 GTB (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 7

Bên trên, chủ cũ của xe đã không sử dụng cánh gió dạng đuôi vịt (Ducktail) của gói độ này. Thay vào đó là cánh gió của hãng độ Mansory, mang phong cách của mẫu Ferrari FXX K (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 8

Hệ thống ống xả nguyên bản đã nâng cấp lên loại mới có khả năng chịu nhiệt tốt hơn, đến từ thương hiệu Akrapovic. Nhờ đó, âm thanh từ cỗ máy tăng áp kép trở nên đanh thép và uy lực hơn (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 9

Kết hợp với gói độ Misha Designs này là bộ mâm 20 inch sơn đen do LiteSpeedRacing chế tạo, gồm 5 chấu kép dạng chữ V. Cùm phanh màu đỏ bên trong tạo nên phong cách "ton sur ton" với ngoại thất (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 10

Nội thất của "siêu ngựa" đã qua 3 lần điều chỉnh và làm mới các chi tiết. Lần đầu tiên bọc lại vật liệu Alcantara màu đen, lần thứ hai bọc da màu xanh lá và cuối cùng là màu cam. Chất liệu carbon xuất hiện ở nhiều vị trí như vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, cửa gió điều hòa và ốp trong cửa (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari 488 GTB từng vướng lùm xùm lăng mạ CSGT tiếp tục được rao bán - 11

Chiếc Ferrari 488 GTB này từng được nâng cấp hiệu năng để mang đến cảm giác lái phấn khích hơn. Nguyên bản, động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9L của xe cho ra công suất 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Sức mạnh được truyền đến cầu sau giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, vận tốc tối đa 330km/h (Ảnh: Tiến Dũng).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm