Drift trên bãi biển, xe Fortuner ngã lăn kềnh
(Dân trí) - Lái xe trên cát chưa bao giờ là một việc đơn giản, lái xe trên bãi biển chỗ gần mép nước càng khó hơn, vậy mà tài xế trong clip còn mạo hiểm drift.
Clip ghi lại tình huống drift hỏng này được đăng trên trang của Câu lạc bộ Offroad Pakistan trên Facebook.
Theo đó, tài xế đã cố ý đánh lái ở tốc độ cao cho chiếc Fortuner liên tục đảo từ bên này qua bên kia. Có vẻ như khi đó, ngoài tài xế, trên xe có cả người ngồi bên ghế phụ, và người ngồi ở hàng ghế sau.
Khi tài xế đảo lái nhanh hơn, chiếc xe đã lấn sâu xuống nước và có vẻ như chính việc này đã khiến bánh xe bị lún và xe bị mất đà nên lật. Một chiếc SUV khác, cùng với sức người, đã được huy động để giúp kéo chiếc Fortuner lật úp trở lại.
Hình ảnh sau đó cho thấy chiếc xe đã bị hư hỏng khá nặng. Lốp bị kéo ra khỏi vành, gương gãy rời, cửa kính vỡ vụn, cánh cửa và thân sau móp méo.
Trang Facebook của Câu lạc bộ Offroad Pakistan cho biết tài xế không bị chấn thương, nhưng không đề cập tới tình trạng của những người còn lại trên xe.
Nhiều ý kiến cho rằng tài xế đã quá tự tin khi thực hiện màn lái xe mạo hiểm như vậy với Fortuner, vốn là mẫu xe có trọng tâm cao, độ ổn định thân xe kém, nổi tiếng dễ lật.
"Lỗi do tài xế thôi. Chiếc xe chỉ là công cụ và người sử dụng nó không chỉ cần lượng đúng sức mình và còn phải biết rõ cả khả năng của xe. Dù sao cũng may mắn là tài xế không sao cả", một tài khoản Facebook bình luận.
"Những xe SUV với kết cấu khung gầm rời (ladder frame) có trọng tâm rất cao, nên không phù hợp với việc cua gấp hay văng đuôi. Đây là điều mà các tài xế luôn phải nhớ khi định thực hiện kiểu đánh lái gấp như thế này", một tài khoản khác nhận xét.
Trong khi đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng kết cấu xe chỉ là yếu tố phụ trong tình huống này. Lực cản của nước và cát mới là nguyên nhân chính dẫn tới lật xe.
"Có thể là do lực cản của nước. Nước tạo lực cản cực lớn. Cát mềm cũng là một nguyên nhân", tài khoản Ahmed M. Kh. bình luận.
"Trong tình huống này, xe gì cũng có thể lật như vậy thôi. Sóng biển và cát mới là nguyên nhân", tài khoản Waqas A. nhận định.
"Tôi lại cho rằng tài xế hiểu rõ nguy cơ của việc lái xe như vậy, nhưng vẫn làm, vì cảm giác kích thích mà nó mang lại. Nếu có đủ trang bị bảo hộ cần thiết thì nó cũng giống như một môn thể thao mạo hiểm thôi. Đó là một phần của cuộc chơi", tài khoản Saad Ch. bình luận.