Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013

(Dân trí) - Sau 4 năm có mặt trên thị trường, xe Audi Q5 đã có những thay đổi đầu tiên về hình thức, dù nhỏ. Thay đổi lớn nằm dưới nắp ca-pô.

Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013
 

Xe Audi Q5 phiên bản mới 2013 đã chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Leipzig diễn ra từ 2-10/6 ở Đức

 

Thay đổi hình thức không rõ rệt nên nếu chỉ nhìn thoáng sẽ khó nhận ra. Ở phiên bản mới 2013, mẫu crossover cỡ nhỏ Q5 dùng kiểu lưới tản nhiệt 6-điểm mới của Audi (lưới tản nhiệt có 6 cạnh nhưng 2 cạnh thêm vào rất nhỏ, tạo cảm giác chỉ như hình thang được vuốt tròn hai góc), đi cùng cấu tạo đèn pha và đèn hậu kiểu mới. Cản trước và đuôi xe cũng có chút thay đổi.

 

Về nội thất, các trang bị cao cấp hơn một chút, cùng thiết kế vô-lăng mới và một số thay đổi nhỏ ở cụm điều khiển, cụm đồng hồ.
 
Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013

 

Quan trọng nhất có lẽ là thay đổi dưới nắp ca-pô. Ở phiên bản 2013, xe Audi Q5 có 5 lựa chọn động cơ hoàn toàn mới hoặc nâng cấp, cùng một bản hybrid.

 

Cụ thể, Audi đã thay thế bản V6 3.2L nạp khí tự nhiên bằng động cơ xăng V6 3.0L tăng áp. Với động cơ 3.0 TFSI công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm (295 lb-ft) này, xe Q5 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,9 giây và đạt tốc độ cực đại 234km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8,5 lít/100km trên đường thử tiêu chuẩn châu Âu (thông số của nhà sản xuất).

 

Lựa chọn thứ hai là động cơ xăng 2.0L TFSI công suất 221 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm (258 lb-ft), với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,6 lít/100km cho bản số sàn.

 

Ngoài ra còn có 3 bản động cơ diesel. Tiết kiệm nhất là bản 2.0L TDI công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 236 lb-ft. Khi kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn, xe có mức tiêu thụ nhiên nhiệu là 5,3 lít/100km và lượng khí thải CO2 là 139g/km.

 

Hai bản động cơ diesel còn lại là 2.0 TDI công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 380Nm (280 lb-ft), và bản V6 3.0L TDI công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 580Nm (428 lb-ft).

 

Bản động cơ xăng 3.0L TFSI đi cùng trang bị tiêu chuẩn là hộp số tự động 8 cấp, bản diesel 3.0L TDI đi cùng hộp số tự động 7 cấp S-tronic ly hợp kép, còn bản 2.0L TDI và TFSI đi cùng trang bị tiêu chuẩn là hộp số sàn 6 cấp.

 

Xe Q5 phiên bản hybrid sử dụng kết hợp một động cơ xăng 2.0L TFSI với một mô-tơ điện, cho công suất kết hợp là 241 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm (354 lb-ft). Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ cực đại 225km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,9 lít/100km.

 

Audi cho biết, ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện, xe Q5 Hybrid có thể chạy quãng đường 3km với tốc độ duy trì ở mức 60 km/h.

 

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết cũng đã có một số nâng cấp ở hệ thống treo và giới thiệu một hệ thống lái trợ lực cơ-điện mới trên tất cả các phiên bản.
 
Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013


Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013
 
Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013


Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013


Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013


Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013


Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013


Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013


Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013


Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013


Động cơ mới cho xe Audi Q5 phiên bản 2013

 

Nhật Minh

Theo Carscoop