Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010

(Dân trí) - Sau chưa đến 10 ngày chuẩn bị và chạy thử xe, đội Vietnam Otofun Team đã sẵn sàng chuẩn bị lên đường sang Malaysia thi đấu giải đua xe địa hình lớn nhất khu vực - Rainforest Challenge 2010.

Vietnam Otofun Team là đội đầu tiên đại diện cho Việt Nam tham dự giải offroad Rainforest Challenge (RFC), giải đua xe địa hình lớn nhất khu vực, với phương châm giao lưu, học hỏi, luôn nêu cao tinh thần thể thao Việt Nam đoàn kết, trung thực và quyết thắng.

 

Đội hình Otofun tham dự giải RFC 2010 gồm: 1 xe thi đấu với 2 vận động viên (1 lái chính, 1 lái phụ) và 1 xe hỗ trợ kỹ thuật, hậu cần, media với 5 người được phân công nhiệm vụ cụ thể.

 

Xe thi đấu là chiếc Land FZJ 75 sản xuất năm 1997. Dưới đây là một số hình ảnh công tác chuẩn bị xe của đội Vietnam Otofun Team để tham dự giải RFC 2010 tại Malaysia:

 
Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 1


Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 2


Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 3
Chiếc Land FZJ 75 được nâng gầm, lắp tời ở cả trước và sau xe, thay lốp, lắp máy và khung chống lật...
 
Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 4
Động cơ cũng được nâng cấp với các phụ tùng chuyên dùng cho offroad.
 
Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 5
 
Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 6
 
Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 7


Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 8
Xe hỗ trợ kỹ thuật cũng được chuẩn bị đầy đủ để sẵn sàng “ứng cứu” cho xe thi đấu.

Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 9
 
Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 10
Sau khi nâng cấp, xe được đem chạy thử ở những địa hình khó trên bãi tập tăng Xuân Mai.

Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 11


Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 12


Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 13


Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 14


Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 15
 
Đường thi đấu thực tế tại khu rừng phía Bắc Johor, Malaysia cũng sẽ có những địa hình hiểm trở như vách đá, đầm lầy...

Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 16


Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 17
 
Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 18


Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 19
Công tác chuẩn bị và chạy thử xe của đội Otofun được hoàn tất chu đáo để sẵn sàng lên đường sang Malaysia thi đấu giải RFC 2010.
 
Dưới đây là video clip thử xe do chính các thành viên đội Otofun Team thực hiện. Mời bạn đọc cùng theo dõi:

 
 
 
Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 20

Một bữa tiệc liên hoan nhỏ đã được tổ chức để chia tay các thành viên
đội Vietnam Otofun Team lên đường.

Đội Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu RFC 2010 - 21

Các thành viên đội Vietnam Otofun Team chụp ảnh kỷ niệm 
trước khi lên đường sang Malaysia.

 

Thông số cơ bản và trang bị của xe offroad

 

Động cơ : 4500cc

Hệ dẫn động: 2 cầu

Tời chuyên nghiệp Warn: 3 cái

Lốp: Xtreme 35 inche

Khóa vi sai: ARB Air locker 2 cái

Hệ thống nâng gầm: Ome

Ống thở Safari

Khung chống lật

Dây an toàn 4 điểm

Trang bị tự cứu hộ: cuốc xẻng cưa máy, máy hàn...

 

Tay lái chính của đội Việt Nam tham dự RFC 2010 là anh Trần Mạnh Hùng, 41 tuổi, một trong những người đầu tiên tham gia môn offroad tại Việt Nam. Hiện anh đang là quản trị viên box CLB offroad của diễn đàn www.otofun.net.

 

Lái phụ là Nguyễn Hồng Vinh, 36 tuổi, đã từng sát cánh cùng với lái chính Trần Mạnh Hùng trên rất nhiều cung đường offroad “khủng” ở Việt Nam.
 

Đội Vietnam Otofun Team đã sẵn sàng lên đường sang Malaysia để chuẩn bị thi đấu tại giải RFC từ ngày 4 - 13/12/2010.

 

Dân trí sẽ liên tục cập nhật quá trình thi đấu của đội Việt Nam tại RFC 2010. 

Nhật Minh

Ảnh: x5dreaming

Dòng sự kiện: Phong trào offroad Việt