Đối thủ của Honda Civic Type R chốt giá tại Việt Nam, cao nhất tới 1,9 tỷ

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Volkswagen Golf được hãng xe Đức nhận đặt hàng tại Việt Nam, có phiên bản hiệu suất cao nhằm cạnh tranh Honda Civic Type R nhưng cũng có bản “bình dân”.

Volkswagen Việt Nam nhận đặt hàng mẫu Golf, dự kiến giao xe từ tháng 9 với "số lượng có hạn". Dòng hatchback này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, lần đầu mở bán chính hãng tại nước ta với 6 phiên bản, chi tiết như sau:

 Phiên bảnGiá dự kiến
1.5 eTSI Life798.000.000
1.5 eTSI Style989.000.000
1.5 eTSI R-Line998.000.000
2.0 TSI GTI Lite1.288.000.000
2.0 TSI GTI Performance1.468.000.000
R Performance 4Motion1.898.000.000

Giá bán dự kiến các phiên bản của Volkswagen Golf (Đơn vị: Đồng).

Đối thủ của Honda Civic Type R chốt giá tại Việt Nam, cao nhất tới 1,9 tỷ - 1

Volkswagen Golf được định vị ở phân khúc hatchback hạng C nhưng thực tế, kích thước của mẫu xe này chỉ nhỉnh hơn hạng B một chút. Cụ thể, xe dài 4.282mm, rộng 1.789mm, cao 1.478mm và có chiều dài cơ sở đạt 2.636mm (Ảnh: Volkswagen).

Volkswagen Golf là mẫu xe có giá khởi điểm "mềm" nhất của hãng xe Đức tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, các bản thấp (sử dụng máy 1.5L tăng áp và mô-tơ điện 48V) sẽ khó thuyết phục khách hàng phổ thông, trong bối cảnh xe hatchback tại Việt Nam không còn được ưa chuộng.

Ngoài ra, đối thủ trực tiếp của những biến thể này là Mazda3 Sport (hatchback) đang có giá hấp dẫn hơn hẳn: 659-719 triệu đồng. Tất nhiên, Golf có thể xem là lựa chọn mới mẻ trong phân khúc, hướng tới những người dùng muốn trải nghiệm xe nhập Đức với mức giá dễ tiếp cận.

Đối thủ của Honda Civic Type R chốt giá tại Việt Nam, cao nhất tới 1,9 tỷ - 2

Cấu hình mild-hybrid trên các bản thấp của Volkswagen Golf tạo ra 148 mã lực và 250Nm, khi kết hợp giữa động cơ 1.5L tăng áp và mô-tơ điện 48V (Ảnh: Volkswagen).

Điểm đáng quan tâm ở dòng xe này lại nằm ở phiên bản R Performance 4Motion cao cấp nhất. Biến thể này được xem là đối trọng của Honda Civic Type R, và có thể là lựa chọn đáng cân nhắc với những người chơi xe tại Việt Nam, khi mẫu xe hiệu suất cao Nhật Bản đang có giá lên tới 3 tỷ đồng.

Volkswagen Golf R Performance 4Motion được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 2.0L, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sản sinh công suất tối đa 315 mã lực và mô-men xoắn 420Nm. Thông số này tương đương với Honda Civic Type R.

Những trang bị trên phiên bản R Performance 4Motion của Golf cũng đậm chất hiệu năng cao, như: lưới hút gió và cản trước/sau thiết kế riêng cho phiên bản R, hệ thống ống xả kép R, vô-lăng R-Performance, ghế kiểu thể thao có logo R, phuộc treo thích ứng, đĩa phanh tản nhiệt kèm cùm phanh hiệu năng cao màu xanh R-Performance.

Đối thủ của Honda Civic Type R chốt giá tại Việt Nam, cao nhất tới 1,9 tỷ - 3

Nội thất của Volkswagen Golf (Ảnh: Volkswagen).

Hai phiên bản GTI (1,288-1,468 tỷ đồng) của Volkswagen Golf cũng được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 2.0L nhưng có sức mạnh đầu ra thấp hơn biến thể R. Cụ thể, cỗ máy này sản sinh 242 mã lực và 370Nm, nhưng vẫn hơn Honda Civic bản thường (máy 1.5L tăng áp, 176 mã lực và 240Nm).

Tùy từng phiên bản, thiết kế của Volkswagen Golf sẽ có một số điểm phân biệt. Màu xanh lapiz ánh kim là tùy chọn màu độc quyền chỉ có trên phiên bản R Performance 4Motion cao cấp nhất; các bản GTI sẽ có logo “GTI”, đèn sương mù kiểu chữ X và cản trước thể thao hơn biến thể tiêu chuẩn.

Về trang bị, Volkswagen Golf có điểm nhấn là đèn trước dạng ma trận (IQ-Light) trên các bản cao, loa Harman Kardon và cửa sổ trời (tùy phiên bản), cần số điện tử (từ GTI trở lên), điều hòa tự động 3 vùng, màn hình giải trí 10 inch, cụm đồng hồ điện tử 10,3 inch sau vô-lăng...

Đối thủ của Honda Civic Type R chốt giá tại Việt Nam, cao nhất tới 1,9 tỷ - 4

Ghế ngồi của Volkswagen Golf R Performance 4Motion (Ảnh: Volkswagen).

Là mẫu xe có giá bán khởi điểm thấp nhất trong danh mục sản phẩm của Volkswagen Việt Nam, Golf sẽ không phải là sản phẩm chủ lực “gồng gánh” doanh số, theo nhận định của giới chuyên gia. Vị trí này vẫn đang thuộc về mẫu MPV cỡ lớn Viloran.

Việc phân phối Golf có thể xem là động thái định vị thương hiệu của hãng xe Đức tại Việt Nam, bởi sản phẩm này có thiên hướng là "xe ăn chơi" nhiều hơn. Thương hiệu này cũng không đặt nặng doanh số của Golf, việc mở bán với số lượng có hạn là bằng chứng.