Doanh số Hyundai giảm mạnh nhưng riêng mẫu xe này vẫn bỏ xa đối thủ Toyota

Gia An

(Dân trí) - Thiếu hụt nguồn cung khiến lượng xe bán ra trong tháng 6 của nhiều thương hiệu đều giảm, trong đó Toyota và Hyundai ghi nhận mức biến động lớn ở một số sản phẩm.

Báo cáo kinh doanh tháng 6 của TC Group ghi nhận doanh số xe Hyundai giảm tới 34% so với tháng trước. Trong đó, Accent tiếp tục là sản phẩm có sức bán tốt nhất của thương hiệu Hàn Quốc với 1.086 chiếc, giảm 40%. Kết quả này vẫn giúp Accent lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng qua và dẫn đầu phân khúc.

Doanh số Hyundai giảm mạnh nhưng riêng mẫu xe này vẫn bỏ xa đối thủ Toyota - 1

Lũy kế nửa đầu năm 2022, Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Ở phía Toyota, mẫu Vios còn giảm mạnh hơn, gần 83%. Cụ thể, trong tháng 6 mẫu sedan hạng B của nhà sản xuất Nhật Bản chỉ bán ra 673 xe và không xuất hiện trong danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 6. Trong khi đó, doanh số tháng 5 của Toyota Vios cao kỷ lục với 3.887 xe.

Chiến thắng trong tháng 6 nhưng lũy kế nửa đầu năm 2022 thì Accent vẫn xếp sau Vios. Doanh số với mẫu ô tô của Hyundai là 10.240 chiếc, còn của Toyota là 11.938 xe. Khoảng cách hiện nay là không lớn và 6 tháng cuối năm sẽ là khoảng thời gian đủ để Accent bứt phá, ổn định nguồn cung xe.

Doanh số Hyundai giảm mạnh nhưng riêng mẫu xe này vẫn bỏ xa đối thủ Toyota - 2

Honda City có doanh số bám sát đối thủ Vios và Accent (Ảnh: Honda Phú Mỹ Hưng).

Ở phần còn lại của phân khúc sedan hạng B, Honda City cũng đã có nửa đầu năm kinh doanh khá thành công khi bán được 9.439 xe, riêng trong tháng 6 là 502 chiếc. Chênh lệch giữa City, Accent và Vios được thu hẹp lại, tạo thành cuộc cạnh tranh của nhóm ba sản phẩm thay vì "song mã" như những năm trước.

Mazda2 và Suzuki Ciaz là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc này nhận tăng trưởng, doanh số gần gấp đôi so với tháng 5. Tuy nhiên ở nhóm dưới, hai sản phẩm này cùng với Mitsubishi Attrage hay Kia Soluto đều có sức bán khá thấp và bị bỏ xa so với nhóm ba xe ở trên.

Doanh số Hyundai giảm mạnh nhưng riêng mẫu xe này vẫn bỏ xa đối thủ Toyota - 3

Kết quả kinh doanh tháng 7 của phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam được nhận định sẽ còn biến động và bị ảnh hưởng bởi nguồn cung xe. Từ đầu tháng này, Vios tăng giá bán thêm 5 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Cộng thêm lần điều chỉnh tăng 5 triệu đồng hồi tháng 5, như vậy mẫu xe của Toyota đã đắt hơn trước 11 triệu đồng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm