DiesOtto - Công nghệ động cơ mới của Mercedes
(Dân trí) - Mercedes đang nỗ lực vượt qua đồng hương Volkswagen trong lĩnh vực phát triển loại động cơ hoạt động trên nguyên lý kết hợp ưu điểm của động cơ xăng và diesel. Sản phẩm là động cơ 4 xi-lanh DiesOtto, vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa ít khí thải.
Nhằm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu của động cơ, Mercedes ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Bộ tăng áp giúp tăng công suất động cơ. Đặc biệt hơn cả là ở tốc độ thấp, DiesOtto, giống động cơ diesel, không dùng bugi, mà nén ở áp suất cao để hỗn hợp khí-nhiên liệu tự cháy, còn khi mới khởi động và khi ở tốc độ cao, lại giống động cơ xăng, DiesOtto sẽ dùng bugi để đánh lửa.
Tuy nhiên, không như Volkswagen, động cơ của Mercedes không đòi hỏi phải sử dụng loại nhiên liệu tổng hợp đặc biệt nào, mà chỉ chạy bằng xăng thông thường.
Dự kiến sẽ được lắp cho xe sedan cỡ lớn S-Class, động cơ DiesOtto thế hệ mới đầu tiên của Mercedes có dung tích 1.8L, cho công suất 238 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy động cơ chỉ tiêu thụ khoảng 6 lít xăng cho 100km.
Nhật Minh
Theo MotorAuthority