Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012

(Dân trí) - Xe M-Class thế hệ thứ 3, bắt đầu từ phiên bản 2012, sẽ có mặt trên thị trường Bắc Mỹ từ tháng 9 tới, với nhiều thay đổi so với hai thế hệ trước.

Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012 - 1
 
Được phát triển tại Đức và Mỹ, xe Mercedes M-Class 2012 trước mắt sẽ trình làng ở Bắc Mỹ với hai bản động cơ: ML350 động cơ xăng V6 và động cơ BlueTEC turbodiesel.

 

Bản động cơ V8 4.6L tăng áp kép sẽ ra mắt sau, có thể là ở phiên bản 2013, và sau đó dự kiến là bản ML63 AMG ở phiên bản 2014.

 

Hệ dẫn động 4 bánh 4Matic của Mercedes sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho xe M-Class phiên bản 2012. Hệ dẫn động cầu sau sẽ có mặt sau.

 

Với động cơ V6 3.5L, phiên bản máy xăng có công suất cực đại 302 mã lực và mô-men xoắn 273 lb-ft  (tăng so với mức 268 mã lực và 258 lb-ft của xe đời cũ). Nhưng Mercedes-Benz cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ chỉ là 13,8 lít/100km trong thành phố và 10,7 lít/100km đường cao tốc, so với mức 15,7 lít và 11,8 lít/100km trước đây.

 

Động cơ diesel cũng tiết kiệm nhiên liệu và mạnh mẽ hơn. Cụ thể, động cơ 3.0L cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 455 lb-ft, tăng 25 mã lực và 55 lb-ft so với trước. Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ là 11,8 lít/100km đường thành phố và 9,4 lít/100km đường cao tốc, giảm so với mức 13,1 lít và 9,4 lít/100km.

 

Hộp số tự động 7 cấp với bộ biến mô hiệu quả hơn cũng góp phần giúp tối ưu hoá hoạt đông của cả hai bản động cơ V6.

 

Hệ thống treo khí nén là trang bị tuỳ chọn, hỗ trợ xe khi chạy off-road, đi cùng hệ thống Active Curve giúp chống vặn thân xe khi ôm cua gắt.

 

Thay đổi thiết kế
 
Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012 - 2

 

Thoạt nhìn, hình thức thế hệ thứ 3 có vẻ giống bản M-Class đầu tiên ra đời năm 1997.

 

Mũi xe mang ngôn ngữ thiết kế gần đây của Mercedes-Benz, với lưới tản nhiệt nhô ra và cụm đèn hậu vuốt về phía sau. Đây là những điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất ở xe M-Class thế hệ mới.

 

Ở bên hông, các đường nét góc cạnh hơn và trục D màu đen góp phần tạo dáng vẻ hiện đại cho xe.

 

Ở đuôi xe, cụm đèn hậu gần như giống hệt của xe con, khiến M-Class thế hệ mới trông có vẻ nhỏ hơn kích thước thực tế.

 

Bên trong, các nhà thiết kế của Mercedes-Benz tạo cho mẫu crossover này một không gian nội thất sang trọng nhất từ trước đến nay. Trên vô-lăng vẫn tích hợp các cần gạt số, tạo thêm khoảng trống ở cụm điều khiển trung tâm cho một khoang chứa đồ khá rộng và linh hoạt.

 

Khoang ghế sau rộng rãi và trang bị tiện nghi hơn.

 

Ốp gỗ bạch đàn là trang bị tiêu chuẩn cho nội thất xe M-Class 2012, nhưng Mercedes-Benz cũng có gói nội thất cao cấp hơn nữa, như táp lô bọc da và nhiều chi tiết trang trí ốp gỗ dương đen, nhôm và gỗ cây tần bì đánh nhám.

 

Trang bị an toàn

 

Độ an toàn vẫn được Mercedes coi là trọng tâm, với trang bị 9 túi khí và đầy đủ các hệ thống hỗ trợ tài xế như cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ tập trung.

 

Gói tuỳ chọn nâng cấp Premium 1 bổ sung một camera hỗ trợ quan sát sau, gương ngoài gập điện và hệ thống dẫn đường COMAND của Mercedes. Gói Premium 2 thêm một hộp đựng cốc hâm nóng và làm mát, dàn âm thanh Harman/Kardon cao cấp và vài chi tiết khác.

 

Gói Off Road bao gồm hộp chuyển 2 tốc độ và hệ thống treo khí nén.

 

Giá xe sẽ được công bố vào tháng 8, trước khi xe có mặt trên thị trường.
 
Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012 - 3
 
Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012 - 4


Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012 - 5


Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012 - 6


Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012 - 7


Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012 - 8


Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012 - 9


Điểm nét mới trên Mercedes M-Class phiên bản 2012 - 10

 

Phương Ka

Theo Leftlane