Diamond Blue tái xuất
(Dân trí) - Những tưởng việc Cục Đăng kiểm thu hồi giấy chứng nhận và kiểm định chất lượng của chiếc Diamond Blue sẽ khiến mẫu xe “lai” này biến mất khỏi thị trường Việt Nam, nhưng thực tế không như vậy…<br><a href='http://dantri.com.vn/event-1576/Mau-xe-lai-Piaggio-Honda.htm'><b> >> Mẫu xe "lai" Piaggio - Honda</b></a>
Mẫu xe này đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại dùng cho xe gắn máy vào ngày 29/12/2010, vẫn với kiểu động cơ AF14E mà trước đây Lisohaka khẳng định là do Honda Sundiro Trung Quốc sản xuất.
Thực tế vào ngày 31/12/2010, động cơ xe Diamond Blue đang được bày bán tại showroom trên đường Lê Duẩn (Hà Nội) vẫn có dòng chữ Honda
Giấy chứng nhận chất lượng mới do Cục Đăng kiểm cấp lại cho xe Diamond Blue vào ngày 29/12/2010
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn số 9128/BGTVT-KHCN do Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng kí ngày 27/12/2010 gửi hỏa tốc tới Cục Đăng kiểm liên quan đến sản phẩm Diamond Blue với hai nội dung.
Thứ nhất, việc kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm thuộc chức năng và thẩm quyền của Bộ Công thương, Tổng cục Hải quan, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KHCN.
Việc Cục Đăng kiểm cấp giấy chứng nhận, sau đó thu hồi, rồi cấp lại giấy chứng nhận cho cùng một sản phẩm chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng đang khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi với sản phẩm Diamond Blue.
Trong khi tính hợp pháp của xe Diamond Blue để được lưu hành còn chưa rõ ràng, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ nhiều khía cạnh trước khi quyết định bỏ ra hơn 50 triệu mua xe, vì đó không phải là số tiền nhỏ.
Việt Hưng