Đi tìm chiếc xe ga cao cấp cho những anh chàng “manly”

Thiết kế thể thao, khỏe khoắn, nam tính và không kém phần tiện nghi là đặc điểm chung của 3 mẫu xe ga cao cấp dành cho các quý ông Việt dưới đây.

Đi tìm chiếc xe ga cao cấp cho những anh chàng “manly”

Có thể thấy rõ trong phân khúc xe ga tại thị trường Việt Nam hiện nay, chị em phụ nữ dường như được ưu tiên hơn cả với những sản phẩm đa dạng về nhãn hiệu, mẫu mã và giá bán. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là cánh mày râu thiếu sự lựa chọn khi muốn mua xe ga. Sau đây là 3 mẫu xe ga cao cấp phù hợp với chàng trai Việt “manly”.

Vespa Sprint 3V i.e


Vespa Sprint 3V i.e là mẫu xe ga cao cấp hoàn toàn mới đã được hãng Piaggio lần đầu tiên giới thiệu tại thị trương Ý vào tháng 3/2014. Chưa đầy 1 tháng sau, Piaggio tiếp tục trình làng Vespa Sprint 3V i.e tại dải đất hình chữ S, cho thấy sự ưu tiên đối với thị trường Việt Nam. Có thể nói, Vespa Sprint 3V i.e là phiên bản nam tính hơn của mẫu xe ga cao cấp Vespa Primavera 3V i.e đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 11/2013.

Đi tìm chiếc xe ga cao cấp cho những anh chàng “manly”

Thiết kế tổng thể của Vespa Sprint 3V i.e toát ra vẻ khỏe khoắn, trẻ trung và nam tính. Đằng trước xe là đèn pha được thiết kế hình lục giác, mang đến nét thể thao cho Vespa Sprint 3V i.e. Yên xe sẽ có màu đen với nếp màu trắng tương phản, đặc trưng yên xe thể thao cổ điển của Vespa. Bên dưới yên là cốp đựng đồ có dung tích 16 lít, đủ để chứa một chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu. Có được điều đó là nhờ việc đưa bình ắc-quy đến vị trí mới, dưới sàn đặt chân.

Cốp rộng rãi
Cốp rộng rãi

Vành hợp kim nhôm đa nan
Vành hợp kim nhôm đa nan

Nét đặc biệt nhất của Vespa Sprint 3V i.e là bộ vành hợp kim nhôm đa nan 12 inch. Đây là lần đầu tiên bộ vành và lốp có kích thước lớn như thế được trang bị trên một chiếc Vespa nhỏ. Điều này không những giúp nâng cao ấn tượng thị giác về tính thể thao của xe, mà còn thực sự có tác dụng đối với người lái trong quá trình vận hành.

Động cơ 3V tiết kiệm nhiên liệu
Động cơ 3V tiết kiệm nhiên liệu

Điểm nhấn khác của Vespa Sprint 3V i.e nằm ở khối động cơ xi-lanh đơn, 3 van, 4 kỳ, dung tích 125 và 150 cc. Phiên bản 125 cc của động cơ 3 van trên Vespa Sprint 3V i.e tạo ra công suất tối đa 9,55 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hai con số tương ứng của động cơ 3 van, dung tích 150 cc là 11,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và 12 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Theo hãng Piaggio, Vespa Sprint 3V i.e sử dụng động cơ 3 van với thiết kế mới và sử dụng phần mềm điều khiển P.F.I.S. Nhờ đó, người sử dụng có thể tiết kiệm chi phí khi hỏng hóc vì từng cụm chi tiết trong động cơ được dễ dàng thay thế khi gặp sự cố và đi kèm phần mềm điều khiển hoạt động độc lập. Piaggio cho biết, Vespa Sprint 3V i.e còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả - điều đã được chứng minh trong chương trình Photo Tour 2015 do Piaggio Việt Nam tổ chức. Khi chinh phục Langbiang, Vespa Sprint 150 3V i.e. chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình là 2,5 - 2,7 lít/100 km.

Hiện Vespa Sprint 3V i.e đang được bán với giá 71,8 triệu Đồng cho phiên bản 125 cc và 86,5 triệu đồng cho phiên bản 150 cc. Xe được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Honda SH

Nếu yêu thích dòng xe Nhật Bản, các anh chàng “manly” có thể chọn Honda SH. Tương tự Vespa Sprint 3V i.e, Honda SH cũng có 2 phiên bản 125 và 150 cc. “Trái tim” của Honda SH là khối động cơ eSP xi-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử. Phiên bản 125 cc của động cơ trên Honda SH tạo ra công suất tối đa 11,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản 150 cc sở hữu công suất tối đa 14,2 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Đặc biệt, Honda SH còn đi kèm hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop System khi xe dừng quá 3 giây. Khi người lái tăng ga trở lại mà không cần ấn nút khởi động, động cơ sẽ hoạt động trở lại.

Động cơ 3V tiết kiệm nhiên liệu

Tuy là sản phẩm của người Nhật nhưng Honda SH lại sở hữu thiết kế theo phong cách châu Âu. Trên đầu xe xuất hiện hệ thống đèn định vị được mạ crôm cùng mặt đồng hồ tích hợp màn hình LCD hiển thị quãng đường và báo giờ. Bên dưới là vành đúc 16 inch với 10 chấu đi kèm lốp không săm. Ngoài ra, Honda SH còn được trang bị cốp đựng đồ có thể chứa 1 mũ bảo hiểm trùm đầu, bình xăng 8,2 lít, sàn đặt chân rộng rãi, ổ khóa từ đa năng, yên rộng, chân chống bên có tác dụng ngắt máy khi được gạt xuống cùng hệ thống xác định vị trí xe qua đèn và còi.

Hiện Honda SH được bán với giá 65,99 triệu Đồng với phiên bản 125 cc và 79,99 triệu Đồng với phiên bản 150 cc. Honda SH chỉ được áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Honda PCX

Lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2010, Honda PCX là một lựa chọn yêu thích của nhiều quý ông Việt. Đồng thời, Honda PCX cũng là mẫu xe ga thường xuyên được các quý ông Việt độ lại cho thêm phần bắt mắt. Có thể nói, PCX là mẫu xe ga đầu tiên của Honda được trang bị hệ thống đèn LED, từ đèn pha, đèn hậu, đèn định vị, đèn xi nhan đến mặt đồng hồ. Hệ thống đèn LED không chỉ mang đến vẻ sang trọng, cao cấp mà còn giúp Honda PCX tiết kiệm điện hơn.

Động cơ 3V tiết kiệm nhiên liệu
Những tiện ích không thể bỏ qua của Honda PCX bao gồm cốp đựng đồ có thể chứa 1 mũ bảo hiểm trùm đầu, hộc đựng đồ phía trước, bình xăng dưới sàn có dung tích 8 lít, nắp bình xăng nằm ở chính giữa, phía trên phần thân trước nên không cần mở cốp khi đổ xăng, ổ khóa từ an toàn, hệ thống xác định vị trí xe cùng hệ thống báo động chống trộm bằng còi và đèn xi nhan khi xe bị dịch chuyển hoặc rung lắc. Tương tự Honda SH, PCX cũng được trang bị chân chống bên ngăn khởi động máy khi chưa được gạt lên.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Honda PCX là khối động cơ eSP, xi-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu điện tử, sản sinh công suất tối đa 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Tuy nhiên, hãng Honda hiện không phân phối PCX 150 tại thị trường Việt Nam. Giống người anh em Honda SH, PCX cũng có hệ thống ngắt động cơ tạm thời.

Honda PCX hiện có giá 51,99 triệu Đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn và 54,49 triệu đồng đối với phiên bản cao cấp. Chế độ bảo hành của Honda PCX cũng là 2 năm hoặc 20.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Động cơ 3V tiết kiệm nhiên liệu
 
Động cơ 3V tiết kiệm nhiên liệu