Đại lý nhận cọc Ford Ranger Raptor 2023, có trang bị gây tiếc nuối

Gia An

(Dân trí) - Thế hệ mới của Ford Ranger Raptor sắp ra mắt Việt Nam vẫn tiếp tục được trang bị động cơ Bi-turbo 2.0L cùng hộp số tự động 10 cấp như trước.

Thông tin từ đại lý cho hay, thế hệ mới của Ford Ranger Raptor sắp ra mắt khách hàng Việt sẽ không có động cơ xăng V6 EcoBoost, dung tích 3.0L như thị trường Thái Lan - nơi xuất khẩu mẫu bán tải hiệu suất cao này sang Việt Nam.

Điều này khác với những đồn đoán trước đó và sẽ khiến không ít người dùng tiếc nuối bởi thiếu đi lựa chọn máy "cơ bắp". Theo thông số, khối động cơ V6 hoàn toàn mới trên Ranger Raptor có công suất tối đa 392 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 583 Nm.

Đại lý nhận cọc Ford Ranger Raptor 2023, có trang bị gây tiếc nuối - 1

Ford Ranger Raptor 2023 sắp mở bán tại Việt Nam sẽ không có động cơ EcoBoost V6 3.0L dù được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: FVN).

Thay vào đó, Ford Ranger Raptor 2023 sắp ra mắt nước ta vẫn sử dụng động cơ dầu, tăng áp kép, dung tích 2.0L như thế hệ cũ. Trang bị hộp số vẫn là loại tự động 10 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Các tư vấn bán hàng đã bắt đầu chào khách đặt cọc mẫu bán tải hiệu suất cao này. Xe dự kiến sẽ chính thức được giới thiệu trong quý 1 năm 2023.

Giá bán vẫn còn là một ẩn số nhưng theo chia sẻ trước đó từ phía đại lý, thế hệ mới của Ranger Raptor sẽ tăng 127 triệu đồng so với mức niêm yết của đời cũ, lên mức 1,329 tỷ đồng.

Đại lý nhận cọc Ford Ranger Raptor 2023, có trang bị gây tiếc nuối - 2

Thế hệ mới của Ford Ranger Raptor từng được lên kế hoạch ra mắt Việt Nam vào cuối 2022 nhưng phải lùi lại sang 2023 để dành sân khấu cho những sản phẩm mới khác (Ảnh: FVN).

Thế hệ mới của Ford Ranger Raptor có một số đường nét thiết kế quen thuộc giống Ranger bản thường nhưng tổng thể hầm hố và cơ bắp hơn. Mặt ca-lăng gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn với logo "Ford" nằm giữa, cụm đèn LED hai bên tạo hình chữ "C" và tích hợp công nghệ LED Ma Trận.

Ford Ranger Raptor 2023 được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước với tay đòn bằng nhôm hai lớp, treo dạng lò xo trụ phía sau và đều có giảm xóc Fox Live Valve 2,5 inch. Đáng chú ý rằng hành trình của hệ thống treo phía trước được tăng lên 290 mm còn treo sau tăng lên 250 mm.

Đại lý nhận cọc Ford Ranger Raptor 2023, có trang bị gây tiếc nuối - 3

Kích thước tổng thể của Ford Ranger Raptor 2023 (dài x rộng x cao) là 5.360 x 2.028 x 1.926 mm (Ảnh: FVN).

Nội thất của Ford Ranger Raptor 2023 cũng giống với Ranger bản thường nhưng có thêm một số chi tiết tăng tính thể thao như ghế ngồi kiểu xe đua có logo Raptor, chỉ thêu màu cam trang trí trên tổng thể màu đen.

Các trang bị tiện nghi được kỳ vọng sẽ xuất hiện gồm: màn hình trung tâm 12,4 inch đặt dọc có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tích hợp hệ thống giải trí SYNC 4, 10 loa Bang & Olufsen, sưởi vô lăng, hàng ghế đầu chỉnh điện 10 hướng, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động.

Đại lý nhận cọc Ford Ranger Raptor 2023, có trang bị gây tiếc nuối - 4

Nội thất của Ford Ranger Raptor 2023 tại thị trường quốc tế (Ảnh: Ford Global).

Nhìn vào thế hệ mới của Ranger và Everest đã được Ford Việt Nam giới thiệu trước đó, Ranger Raptor 2023 dự kiến có đầy đủ các trang bị an toàn như: phanh tay điện tử, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động tích hợp phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước tích hợp hỗ trợ phanh, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi, camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp và hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Đối thủ của Ranger Raptor phải kể đến Hilux GR Sport nhưng mẫu xe này chưa được Toyota phân phối tại Việt Nam. Tại thị trường nước ta, thương hiệu Ford trở nên áp đảo trên mọi khía cạnh ở phân khúc xe bán tải và thực tế Ranger Raptor gần như một mình một sân chơi.